Thứ hai, 23/9/2019 | 16:31 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 29/10/2010, 06:59 (GMT+7)

Kinh doanh BĐS: Chữ tín là quan trong nhất

Thứ sáu, 29/10/2010, 06:59 (GMT+7)

“Muốn phát triển bền vững trong ngành BĐS thì chữ tín với khách hàng là quan trọng nhất. Bởi lẽ, BĐS luôn là một khối tài sản lớn, hơn nữa, nhiều khi họ phải bỏ tiền ra để mua một sản phẩm khi nó còn chưa thành hình. Khi đó, chỉ có niềm tin thật sự với chủ đầu tư mới có thể khiến họ đi đến quyết định”. Ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom, chia sẻ như vậy về hoạt động đầu tư kinh doanh BĐS.

“Với sự phát triển sôi động và ngày một tích cực của thị trường BĐS Việt Namcùng với việc cung và cầu của thị trường ngày một xích lại gần nhau thì sân chơi sẽ chỉ dành cho những người chuyên nghiệp. Khi đó, các doanh nghiệp cần hết sức chú trọng đến chữ “tín”. Chữ “tín” luôn là yếu tố quyết định trong kinh doanh, nhưng với thị trường BĐS thì điều này càng trở nên quan trọng. Bởi lẽ sản phẩm BĐS là một khối tài sản lớn, khá “trìu tượng” trong quá rình giao dịch (nhất là khi dự án vẫn chưa hoàn thành), lại có nhiều yếu tố “mềm” và phụ trợ bên cạnh ngôi nhà khách hàng định mua hay văn phòng, quầy hàng định thuê. Nó khác hẳn với việc đi mua một cái TV hay chiếc xe máy. Khảo sát của chúng tôi cho thấy, uy tín (chữ “tín”) của chủ đầu tư ảnh hưởng đến 30%, thậm chí 40% quyết định của khách hàng trong việc thuê, mua BĐS bên cạnh vấn đề giá thành và các yếu tố khác” - ông Hiệp chia sẻ.

* Vậy, nội hàm của chữ “tín” với khách hàng trong hoạt động đầu tư kinh doanh BĐS tại Vincom là gì ?

- Với chiến lược phát triển là trở thành một tập đoàn đầu tư kinh doanh BĐS cao cấp hàng đầu Việt Nam và mang tầm vóc quốc tế, chúng tôi đã xác định sứ mệnh đối với thị trường là cung cấp các sản phẩm – dịch vụ BĐS cao cấp, chất lượng quốc tế với tính độc đáo và sáng tạo cao nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Đi theo sứ mệnh này, chúng tôi lựa chọn một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là lấy khách hàng làm trung tâm, coi trọng đẳng cấp, chất lượng, tốc độ, hiệu quả và tôn trọng các cam kết.

Trong mọi dự án của Vincom, chúng tôi đề cao tuyệt đối mọi cam cam kết với khách hàng. Đó là cam kết về chất lượng sản phẩm, về tiến độ, giá cả… Chắc chắn, bạn chưa bao giờ nghe thấy chuyện Vincom chậm tiến độ bàn giao nhà, mặt bằng so với cam kết. Cũng chẳng có khách hàng nào phàn nàn về chất lượng các sản phẩm BĐS của chúng tôi vì so với những gì đã cam kết chúng tôi thường làm tốt hơn, bỏi chúng tôi cho rằng, mình định làm 10 thì chỉ nên hứa đến 8 thôi. Và đặc biệt, chúng tôi hết sức minh bạch và nghiêm túc trong vấn đề gá cả, tài chính, hợp đồng… với khách hàng; không bao giờ bạn có thể nghe thấy chuyện Vincom tăng giá bán khi đã ký hợp đồng với hách hàng, cũng không bao giờ có chuyện “lật kèo” vì tiền nong từ phía Vincom…

* Đúng là Vincom chưa bao giờ chậm tiến độ công trình so với cam kết với khách hàng; tuy nhiên từ trước đến nay, Vincom thường làm những tổ hợp BĐS dù hoành tráng nhưng khá là gọn gẽ. Trong khi đó, mới đây Vincom đã công bố rất nhiều dự án “khủng”, diện tích lớn lại đa chức năng, chẳng hạn như dự án Royal City. Vậy liệu Vincom có thể thực hiện đúng như cam kết là cuối năm 2013 đầu năm 2014 sẽ hoàn thành toàn bộ?

- Băn khoăn này rất có lý, song mọi người có thể hoàn toàn yên tâm. Xin kể một chuyện như thế này, hồi năm 2008, chúng tôi công bố sẽ khai trương Vincom Center vào 30.4.2010; khi đó chẳng ai tin nhưng chúng tôi đã thực hiện đúng, không sai một ngày, thậm chí còn hỗ trợ rất nhiều cho khách thuê TTTM trong việc thiết kế và tổ chức gian hàng.

VớiRoyalCity, khi chúng tôi đưa ra thời hạn hoàn thành tức là chúng tôi đã có những tính toán cụ thể cả về lực lượng thi công và tài chính. Dù đây là một dự án phức hợp với nhiều hạng mục khác nhau như nhà ở cao cấp, TTTM, Văn phòng cho thuê, khách sạn, trường học, trung tâm vui chơi giải trí, công viên, bãi đậu xe ngầm… nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện đúng mọi cam kết cả về chất lượng và tiến độ. Dự án này sẽ được triển khai đồng loạt các hạng mục trong thời gian tới và chắc chắn sẽ sẽ được hoàn tất và đưa vào khai thác, sử dụng và bàn giao cho khách hàng trong thời gian từ giữa đến cuối năm 2013.

Như bạn đã biết, chỉ sau 4 tháng thi công, đúng như lộ trình công bố, chúng tôi đã hoàn thiện phần móng của toà nhà đầu tiên trong tổ hợp và chỉ cuối năm sau, hình hài của một RoyalCitysẽ được thể hiện khá rõ ràng.

* Cũng liên quan đến Royal City, được biết dù mới bắt đầu xây dựng nhưng tính đến thời điểm này đã có 30% diện tích mặt bằng dự kiến, tương đương khoảng 70.000m2 của TTTM tại Royal City có khách hàng đăng ký thuê. Thành công đó có được phải chăng là từ chữ “tín” của Vincom?

- Có lẽ là như vậy! 30% này chính là khách hàng quen thuộc của Vincom. Chúng tôi đã xây dựng được một thương hiệu có lợi thế và uy tín đặc biệt về kinh nghiệm đầu tư phát triển và quản lý các khu TTTM lớn, nên việc quy hoạch và tìm kiếm khách thuê TTTM tại Royal City rất thuận lợi. Phần lớn khách hàng đang thuê mặt bằng tại hệ thống TTTM Vincom tại Hà Nội và Tp HCM đều tin tưởng và sẵn sàng đi theo các chuỗi dự án của Công ty.

Khách hàng đã thuê mặt bằng TTTM của Vincom là những người hiểu rõ nhất là họ được gì và chúng tôi đã và sẽ hỗ trợ họ như thế nào. Hơn nữa, với ý tưởng về một hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị lớn, hiện đại và đẳng cấp nhất Việt Nam, nơi sẽ mang đến cho người dân Thủ đô cũng như du khách nhiều hơn một địa điểm mua sắm đơn thuần và có thể so sánh với những “Thiên đường mua sắm” hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, thậm chí là Châu Á… thì việc các thương hiệu lớn nhận thấy đây là một vị trí tuyệt vời cho việc kinh doanh và quảng bá hình ảnh là điều tất nhiên.

* Còn với những “công dân tương lai” của RoyalCity, ông có muốn nhắn nhủ điều gì?

- Với mong muốn đưa Royal City trở thành một điểm nhấn kiến trúc đô thị có bản sắc tại Hà Nội, chúng tôi sẽ phát huy mọi sáng tạo và không ngại đầu tư. Đây sẽ là một phức hợp đô thị hoàn hảo, kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa Việt Nam bằng những yếu tố mềm với tính văn minh, sự đẳng cấp, sang trọng, tiện ích và bền vững của đô thị phương tây… để thỏa mãn mọi mong muốn không chỉ của cư dân tại đây mà còn đáp ứng được các nhu cầu làm việc, mua sắm, vui chơi giải trí, học tập, lưu trú… của người dân Thủ đô cũng như du khách, theo một phong cách và đẳng cấp hoàn toàn mới, mang đậm tính nhân văn với không gian cộng đồng. Đây đặc biệt tốt cho những ai muốn có một cuộc sống đầm ấm và hướng về thế hệ tương lai… Vin com sẽ làm tất cả để những “công dân” của RoyalCitycó một cuộc sống thật sự hạnh phúc.

* Xin cảm ơn ông.

Theo Báo Xây dựng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo