Thứ năm, 17/10/2019 | 15:48 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ sáu, 8/5/2015, 08:44 (GMT+7)

Đi tìm nguyên nhân khiến hoạt động kinh doanh của McDonald's sa sút thảm hại

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ sáu, 8/5/2015, 08:44 (GMT+7)

Giám đốc điều hành chuỗi thức ăn nhanh McDonald's, Steve Easterbrook đã tiết lộ một chiến lược quay vòng lớn vào hôm thứ Hai vừa qua sau nhiều năm doanh số bán hàng và sự tăng trưởng trì trệ.

Easterbrook cũng thừa nhận một số sai lầm ngớ ngẩn của McDonald's dẫn đến hoạt động kinh doanh sa sút thảm hại như hiện nay.

Dưới đây là những điểm yếu mà Easterbrook đề cập:

1. McDonald's cần phục vụ thức ăn ngon hơn

Khách hàng luôn mong muốn được thưởng thức "những món ăn có mùi vị ngon hơn với chất lượng cao hơn". Do đó, McDonald's cần tiến hành thay đổi một vài điều trong thực đơn của mình để có thể đáp ứng được nhu cầu đó.

Trong một động thái gần đây, công ty cam kết sẽ loại bỏ kháng sinh trong các sản phẩm được chế biến từ thịt gà.

2. McDonald's đã phản ứng chậm trước những thay đổi về thị hiếu và nhu cầu của khách hàng

Theo Easterbrook, khách hàng muốn có thêm những trải nghiệm mới mẻ hơn so với những gì McDonald's đang cung cấp hiện nay.

Ông cho biết công ty cần phải "đổi mới nhanh hơn nữa và nắm bắt rủi ro một cách thông minh hơn".

"Trong 5 năm qua, thế giới đã thay đổi nhanh chóng. Các doanh nghiệp không nên bỏ ngoài tai những gì khách hàng nói. giống như đang ở ngoài cuộc chơi của chính mình vậy." Easterbrook nói.

3. Cơ cấu doanh nghiệp cồng kềnh và nặng nề

McDonald's đang có kế hoạch tái cơ cấu bộ máy quản lý để hoạt động kinh doanh diễn ra trơn tru hơn.

"Công ty của chúng tôi hiện nay hoạt động không hiệu quả và rõ ràng là thiếu trách nhiệm. Chúng tôi cần thực hiện ít việc hơn nhưng với hiệu quả tốt hơn.", Easterbrook thừa nhận.

4. Thực đơn của McDonald's quá nhiều khiến việc phục vụ diễn ra chậm chạp

Theo Easterbrook, việc giảm bớt thực đơn sẽ có lợi cho cả khách hàng và nhân viên công ty.

Tờ Wall Street Journal cho biết thực đơn của McDonald's đã tăng 42,4% trong 7 năm qua, từ 85 món vào năm 2007 lên 121 món như hiện nay.

5. McDonald's đã mắc một số sai lầm về tiếp thị

Easterbrook cho rằng McDonald's đã mắc sai lầm khi coi đối tượng khách hàng trẻ của mình là một nhóm đồng nhất.

Trong tương lai, công ty sẽ thực hiện chiến dịch tiếp thị với từng đối tượng cụ thể và dựa trên tinh thần chia sẻ.

6. McDonald's mất kiểm soát về thông điệp của thương hiệu

Easterbrook cho biết công ty cần phải lấy lại 'sự hứng thú' đối với thương hiệu bằng cách kết nối nhiều hơn với khách hàng trên các phương tiện kỹ thuật số và tăng tính minh bạch liên quan đến chất lượng thực phẩm.

"Một trong những điều chúng ta có thể làm là cung cấp thông tin về thực phẩm để mọi người có thể đánh giá dựa trên thực tế thay vì những quan niệm sai lầm.", Easterbrook nói.

7. McDonald's không trao đủ quyền cho các đơn vị nhượng quyền

Easterbrook nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của các đơn vị nhận nhượng quyền đối với thành công của công ty.

"Bằng cách gửi gắm nhiều nhà hàng của chúng tôi vào trong tay những chủ sở hữu và nhà điều hành giỏi, chúng tôi sẽ tiếp cận gần gũi hơn với cộng đồng và phục vụ khách hàng tốt hơn."

Lam Hoàng-Business Insider

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo