Thứ hai, 17/1/2022 | 03:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 21/1/2014, 09:34 (GMT+7)

Đi mua sắm, nhận lương nửa triệu USD

Thứ ba, 21/1/2014, 09:34 (GMT+7)

Bethany Mota (California, Mỹ) năm nay mới 18 tuổi, nhưng độ nổi tiếng của cô trên Internet hiện không thua kém tạp chí thời trang Vogue. Mota còn có thương hiệu quần áo và trang sức riêng.

Mota đã biến sở thích từ năm 14 tuổi thành nguồn thu triệu USD nhờ Youtube. Kênh video của cô có gần 5 triệu người đăng ký theo dõi. Trang Instagram của Mota, chuyên đăng ảnh, quần áo và phòng ngủ được trang trí tỉ mỉ, cũng thu hút hơn 2 triệu người theo dõi, nhiều hơn cả các tạp chí thời trang Vogue, Elle, Marie Claire, Glamour và Cosmo cộng lại.

Mota là tín đồ của trào lưu "haul video" - chuyên làm video về những món đồ mình mới tậu được ở trung tâm mua sắm rồi đăng lên Youtube. Trong đó, cô tiết lộ giá cả và cách kết hợp, sử dụng của từng món trang phục.

Các video về thời trang của Bethany Mota thu hút rất nhiều người xem. Ảnh: Youtube

Mota bắt đầu có sở thích này từ năm 14 tuổi, khi bị một người bạn bắt nạt trên mạng. "Khi ấy, tôi không muốn nói chuyện với ai, và cũng chẳng thích ra khỏi nhà. Vì thế, tôi tìm đến Youtube để bộc lộ bản thân", cô cho biết.

Sản phẩm đầu tay của Mota là một clip năm 2009, giới thiệu về bộ trang điểm mới mua. Sau đó, lượng người xem ngày càng tăng mạnh, chủ yếu nhờ vẻ lạc quan, tươi tắn và giọng nói tự tin của Mota. Đến nay, cô đã làm hàng trăm video, tự quay và tự chỉnh sửa. Nội dung mua sắm vẫn chiếm chủ yếu, nhưng Mota còn làm cả video về những món đồ thủ công, dạy trang điểm, làm tóc và trang trí phòng ở.

Mota không tiết lộ mình kiếm được bao nhiêu từ các video này. Tuy nhiên, Business Insider trích dẫn một số nguồn tin thân cận với bộ phận quảng cáo của Youtube cho biết cô có thể kiếm được 40.000 USD mỗi tháng.

Cuối năm ngoái, trung tâm mua sắm cho giới trẻ Aéropostale còn hợp tác với Mota, tung ra một dòng thời trang và trang sức mang tên cô. Dòng này gồm áo len, áo phông và cả váy. Trước đó, Mota còn từng cộng tác với hai hãng bán lẻ Forever 21 và JC Penney.

Dù thành công đến sớm, Mota vẫn duy trì cuộc sống bình thường, ít lên báo và chỉ giới hạn tên tuổi trên mạng. "Mỗi khi rảnh rỗi, tôi chỉ nằm trên giường xem Youtube hay xem phim. Tôi sẽ chẳng làm gì trừ phi nó có liên quan đến mình và kênh video của tôi", cô nói.

Theo VnExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo