Thứ năm, 17/10/2019 | 13:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 5/8/2015, 09:50 (GMT+7)

Hỗn loạn trên tàu bay VietJet Air, chậm chuyến 3,5 tiếng

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 5/8/2015, 09:50 (GMT+7)

Tối 4/8, Cục Hàng không Việt Nam đã giải thích về tình trạng mất an ninh trật tự trên tàu bay VietJet Air (VJ) 197. Đây là chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 23h45 ngày 3/8 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, chuyến bay bị chậm giờ kéo dài gây, bức xúc cho hành khách.

Trước phản ánh của hành khách về việc cơ trưởng của chuyến bay xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ thông tin. Cục cho hay, theo tài liệu bước đầu thu thập được, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên máy bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin cơ trưởng chuyến bay của VJ 197 có hành vi xô xát với hành khách. Ảnh minh họa: Công Khanh.

Trước đó, hình ảnh từ clip của một số hành khách có mặt trên chuyến bay VJ197 đưa lên mạng xã hội cho thấy, một vài khách bức xúc vì chậm giờ, điều hòa trên tàu bay hỏng nên đã tập trung ở cửa máy bay đòi xuống nhưng không được tiếp viên đồng ý.

Cảnh hỗn loạn xảy ra khi một vài khách bất chấp sự ngăn cản của tiếp viên cố đi qua cửa máy bay. Đúng lúc đó có thành viên mặc trang phục phi công đến can thiệp. Những hành khách này cho rằng, cơ trưởng chuyến bay đã đánh khách.

Báo cáo của VietJet Air gửi Cục Hàng không cho hay, chuyến bay VJ 197 từ Hà Nội đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 1h ngày 4/8. Sau khi hành khách lên máy bay, vì điều kiện khai thác hãng phải đổi tàu bay.

Trong lúc đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy bay, tiếp viên trưởng đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Một khách nam rời khỏi chỗ ngồi đến khu vực bếp phía trước máy bay và lớn tiếng với tiếp viên trưởng và tiếp viên người Thái Lan ngồi cạnh đó.

Tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời hướng dẫn hành khách quay về chỗ ngồi chờ hướng dẫn tiếp theo. Nhưng người này tiếp tục đứng ở bếp to tiếng với tiếp viên và quay lại nói lớn với các hành khách khác.

Cảnh được cho là xô xát trên chuyến bay VJ197. Ảnh cắt từ clip hành khách cung cấp.

Phi công nước ngoài C.E.W cũng là hành khách trên chuyến bay ngồi tại ghế 1B đã tới trấn an và đề nghị hành khách bình tĩnh. Nhưng hành khách nam tiếp tục lớn tiếng với ông này.

Sau đó, nhiều hành khách đã lên khu bếp xô ngã tiếp viên trưởng và ra khỏi máy. Ông C.E.W đã tiến lên giải thích và ngăn cản hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên. Tuy nhiên, vì quá đông khách xô đẩy nên ông này cũng bị đẩy ra khỏi máy bay.

Sự việc đã được VietJet Air báo cáo Cảng vụ Hàng không Nội Bài.

Cục Hàng không cho hay, do sự việc trên, chuyến bay bị chậm đến 4h35 sáng 4/8. Hành khách được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định. Một số khách không bay theo chuyến VJ197 đã được sắp xếp đi trên chuyến bay kế tiếp.

Cục Hàng không cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác minh vụ việc.

Theo Công Khanh-Zing.vn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo