Thứ ba, 20/4/2021 | 10:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ tư, 6/1/2021, 17:22 (GMT+7)

Hai nữ doanh nhân thành tỷ phú nhờ ngành làm đẹp nở rộ tại Trung Quốc

Trang Trang (Theo Bloomberg) Thứ tư, 6/1/2021, 17:22 (GMT+7)

Năm 2020, tài sản của Jian Jun, Chủ tịch Công ty Phát triển Công nghệ IMeik tăng nhanh hơn bất kỳ nữ doanh nhân châu Á nào theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index. Giá trị tài sản ròng của Jun là 5,2 tỷ USD sau khi cổ phiếu công ty của bà tăng hơn 500% kể từ khi niêm yết vào tháng 9/2020. Trong khi đó, Zhao Yan của Bloomage Biotechnology Corp. cũng "bỏ túi" hơn 3 tỷ USD trong năm 2020 khi cổ phiếu tăng 76%.

Xu hướng mới nổi và tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Fiona Cai là một người dẫn chương trình Internet ở Nanchang, Trung Quốc. Cô đã phát trực tiếp các bài hát nhạc pop trên mạng xã hội với hàng chục nghìn người theo dõi. 28 tuổi nhưng hàng tháng Fiona chi khoảng 1000 NDT (155 USD) cho việc tiêm thuốc làm đẹp da.

Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, cô cho biết: “Nó có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da của tôi, và tôi cảm thấy việc trang điểm hiệu quả hơn”. Fiona đã thử nghiệm phương pháp điều trị này lần đầu tiên cách đây một năm. “Vì chúng chỉ có tác dụng với cơ thể trong vài tuần vì vậy tôi phải duy trì điều này hàng tháng”.

Đây là lĩnh vực kinh doanh chiếm tỷ trọng lớn trong thị trường làm đẹp đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. Hiện đang có 13,7 triệu người sử dụng các phương pháp điều trị như vậy và đây có thể chỉ là bước khởi đầu. Theo báo cáo của iResearch, số lượng người tham gia thị trường sẽ đạt 25,5 triệu vào năm 2023. Giá trị thị trường nhờ đó lên 311,5 tỷ NDT. Ở quy mô toàn cầu, năm ngoái, ngành kinh doanh này đã tạo ra doanh thu 86,2 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng với tốc độ hàng năm gần 10% cho đến năm 2028, Grand View Research ước tính.

800x-141-2145-1609927630.jpg

Ngành công nghiệp làm đẹp của Trung Quốc tạo ra các tỷ phú mới. Ảnh: Getty Images

Nắm bắt thời cơ

Các công ty của hai nữ tỷ phú là những nhà sản xuất natri hyaluronate hàng đầu, một chất giữ ẩm được sử dụng cho da. Không giống như botox, loại chất này giúp ngăn chặn nếp nhăn với đối tượng ưu tiên sử dụng là những khách hàng lớn tuổi. Ngoài ra, tiêm loại chất này sẽ giúp bổ sung cho da các vitamin, khoảng chất và axit amin sẽ giúp cải thiện bề mặt da, hiện là trào lưu thu hút giới trẻ.

Neil Wang, Chủ tịch Frost & Sullivan Trung Quốc cho biết: “Sử dụng sodium hyaluronate (natri hyaluronate) trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng”.

Neil Wang, Chủ tịch Frost & Sullivan China, bổ sung thêm về việc văn hóa giải trí thần tượng của Trung Quốc và ảnh hưởng ngày càng tăng của internet đang nâng cao tiêu chuẩn làm đẹp của mọi người: “Sodium hyaluronate có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của những người yêu cái đẹp hiện đại. Chất này cũng có thể giúp níu kéo tuổi thanh xuân, cải thiện ngoại hình với giá cả phải chăng”.

Jian bắt đầu quan tâm đến thẩm mỹ khi làm việc ở nước ngoài, sau khi khám phá ra phương pháp điều trị bằng tiêm với tên gọi “bữa trưa làm đẹp”, chỉ mất một hoặc hai giờ. Sau khi làm việc tại một công ty thương mại của Mỹ và một công ty dệt may ở Panama, năm 2004, bà quay về Trung Quốc và gia nhập IMeik với vị trí giám đốc, cuối cùng trở thành chủ sở hữu công ty. Người phụ nữ 57 tuổi trở thành chủ tịch công ty vào năm 2016.

Theo Kenneth Law, Giám đốc tư vấn tài chính tại Deloitte China, năm 2019, chỉ có khoảng 3,6% dân số Trung Quốc trải nghiệm thẩm mỹ nội khoa - so với 21% ở Hàn Quốc và 17% ở Mỹ. Con số này đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh ở đất nước tỷ dân.

Mặc dù đại dịch Covid 19 ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và gây ra tình trạng sụt giảm trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp vào đầu năm 2020 do lệnh phong tỏa ngăn ngừa dịch bệnh, thị trường đã có dấu hiệu hồi phục sau khi Trung Quốc kiểm soát được dịch bệnh. Doanh thu của IMeik tăng 17% trong 3 quý của năm 2020, với lợi nhuận tăng 32% lên 290 triệu NDT. Doanh thu của Bloomage tăng 24% cùng kỳ với doanh thu tăng 5% lên 438 triệu NDT.

Điều này trái ngược với doanh số bán hàng tại các công ty mỹ phẩm, vốn sụt giảm trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch và các quy tắc xã hội xa cách làm giảm nhu cầu trang điểm.

Về phần mình, IMeik và Bloomage đang có kế hoạch mở rộng. Công ty đầu tiên đang nghiên cứu một sản phẩm botox để giúp giảm nếp nhăn, trong khi công ty thứ hai đang phát triển một dòng sản phẩm chăm sóc da với axit hyaluronic và các thành phần tự nhiên khác giữ cho các biểu mô của da được trơn và ẩm. Định hướng sản phẩm này là để tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo