Thứ sáu, 3/12/2021 | 11:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 24/3/2015, 08:10 (GMT+7)

Góp ý với sếp sao cho khỏi mất lòng?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 24/3/2015, 08:10 (GMT+7)

Nhiều người có xu hướng nịnh nọt và coi tất cả những điều sếp nói là đúng. Thế nhưng, một vị sếp tốt lại là người đề cao sự thẳng thắn và mong chờ những ý kiến đóng góp có giá trị của nhân viên.

Tuy nhiên, nếu góp ý không khéo, cấp trên sẽ không hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Tệ hơn, bạn có thể khiến sếp cảm thấy khó chịu và bực bội.

Dưới đây là một số lời khuyên bạn nên tham khảo:

Suy nghĩ kỹ về điều mình góp ý

Trước khi đưa ra ý kiến của mình về một việc gì đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng liệu vấn đề bạn chuẩn bị nói ra có quan trọng với sếp cũng như công ty hay không. Làm mất thời gian của cấp trên với những điều vô giá trị chỉ khiến họ cảm thấy bực mình hơn mà thôi.

Chọn thời điểm thích hợp

Thời điểm thích hợp là yếu tố quyết định sự thành công của hầu hết mọi việc. Bạn nên tránh đưa ra lời góp ý khi sếp đang bực bội, bận rộn hoặc đang có mặt nhiều người, đặc biệt là khách hàng.

Thể hiện sự tôn trọng

Cho dù sếp hoàn toàn sai trong vấn đề này và những đóng góp của bạn rất đáng giá thì bạn cũng không nên lớn tiếng hoặc thể hiện sự kiêu ngạo trước mặt sếp. Trong bất kỳ trường hợp nào, hãy thể hiện cho cấp trên biết bạn rất tôn trọng họ.

Bắt đầu bằng những điều tích cực

Cho dù là sếp hay nhân viên thì mọi người cũng thích được nghe những lời khen hơn chê. Vì vậy, trước khi nói về mặt trái của vấn đề, hãy ca ngợi những điều tốt đẹp mà sếp làm được trước đã.

Trình bày rõ ràng và có căn cứ

Ý kiến của bạn chỉ có giá trị khi người nhận nó hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Do đó, hãy trình bày vấn đề một cách rõ ràng, với những căn cứ và bằng chứng cụ thể.

Đưa ra giải pháp cho vấn đề

Phát hiện ra vấn đề là điều rất đáng hoan nghênh. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn đưa ra được một vài giải pháp giúp sếp cải thiện được tình hình.

Không đi 'mách lẻo' với cấp cao hơn

Nếu bạn thấy sếp của mình mắc sai lầm nào đó, hãy nói chuyện trực tiếp với họ và cùng thảo luận cách giải quyết. Đừng đi kể với cấp cao hơn, nếu biết được chắc chắn họ sẽ cảm thấy không hài lòng.

Lam Hoàng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo