Chủ nhật, 28/11/2021 | 00:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 21/10/2021, 17:33 (GMT+7)

Gojek Việt Nam sắp ra mắt ví điện tử riêng

Theo The Leader Thứ năm, 21/10/2021, 17:33 (GMT+7)

Ông Phùng Tuấn Đức - CEO Gojek Việt Nam cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Gojek ra mắt trong năm nay tại Việt Nam. Điều này giúp khách hàng có thể chi trả cho các dịch vụ trên nền tảng Gojek một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn hơn.

"Nỗ lực này cũng phù hợp với định hướng của chính phủ Việt Nam, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử, để hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số", CEO Phùng Tuấn Đức nói.

Ví điện tử được CEO Gojek Việt Nam nhắc đến là WePay, tiền thân là SohaPay - một sản phẩm của VCCorp, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017.

hi-nh-gojek-6227-1634808369.jpg

Gojek Việt Nam sắp ra mắt ví điện tử riêng.

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2020, Gojek Việt Nam đã thâu tóm thành công Công ty TNHH Dịch vụ Thanh toán WePay. Nhờ đó, Gojek đã hoàn thiện hệ sinh thái của mình tại Việt Nam, bên cạnh dịch vụ gọi xe, giao đồ ăn và giao hàng.

WePay cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thanh toán và hiện đã hợp tác với 4 nhà phát hành thẻ quốc tế, 24 ngân hàng bản địa và hơn 1.000 người bán hàng trên nền tảng của họ, được cấp phép hoạt động ví điện tử từ năm 2017.

Gần đây, Gojek công bố ra mắt tính năng thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng tại Việt Nam. Người dùng giờ đây có thể lựa chọn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và JCB để thanh toán các dịch vụ trên ứng dụng Gojek.

Tính năng này ra mắt nhằm đáp ứng phản hồi của khách hàng, mong muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn trên ứng dụng ngoài tiền mặt. Nhu cầu này trở nên đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng thanh toán kỹ thuật số và thanh toán không tiếp xúc.

Cụ thể, Gojek đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và mức cao nhất của PCI DSS (Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Ngành Thẻ Thanh toán) - bộ yêu cầu được điều chỉnh bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán nhằm đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu thẻ.

Ngoài ra, Gojek không lưu trữ thông tin số thẻ quốc tế của người dùng mà sử dụng một dãy ký tự đặc biệt được mã hóa từ số thẻ để tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu. Hệ thống bảo mật của Gojek cũng có thể nhận diện các giao dịch bất thường, chặn các giao dịch đó ngay lập tức và cảnh báo cho người dùng.

Nhân dịp ra mắt tính năng mới, Gojek đang triển khai chương trình khuyến mãi mới liên quan đến thanh toán bằng thẻ. Từ nay đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, người dùng Gojek sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán GoFood có thể được giảm giá từ 30.000 đến 40.000 đồng cho đơn hàng GoFood tiếp theo.

Để thanh toán cho các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trên ứng dụng Gojek bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, người dùng chỉ cần đi tới biểu tượng "Thông tin tài khoản" ở trang chủ, góc phía trên bên phải của ứng dụng Gojek, chọn "Phương thức thanh toán" và thêm thông tin thẻ vào danh sách các phương thức thanh toán.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo