Thứ sáu, 15/11/2019 | 14:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 26/11/2012, 17:14 (GMT+7)

Giaohangnhanh.vn biến C2C thành những người 'khổng lồ'

Thứ hai, 26/11/2012, 17:14 (GMT+7)

 



1.      Giaohangnhanh.vn từ đâu ra?

 

Giaohangnhanh.vn bắt đầu sơn từng bức tường của office đầu tiên vào ngày 20/6/2012, đến thời điểm này GHN đã tròn 5 tháng tuổi với gần 60 nhân sự, phạm vi giao hàng và thu hộ toàn TPHCM, GHN cũng sẽ có mặt tại HN vào tháng 12 này.

 

Đội quân Giaohangnhanh.vn với nguồn gốc xuất hiện của mình được xem như một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Giaohangnhanh.vn trước các đối thủ khác, 2/3 quân số management team của Giaohangnhanh.vn xuất  phát điểm từ mảng cung ứng/logistic của 1 chuỗi bán lẻ lớn có vài trăm cửa hàng phủ sóng khắp Việt Nam, tự tin trong kinh nghiệm 2 năm về operation, control, phân phối và delivery hàng hóa cho chuỗi siêu thi bán lẻ và có góc nhìn sâu từ một số nhân sự tốt trong lĩnh vực TMĐT và IT, ngoài ra cũng 2/3 lượng nhân sự management này của Giaohangnhanh.vn xuất phát từ lĩnh vực IT, tạo nên sức mạnh về định hướng và đầu tư vào công nghệ.

 

Sau 5 tháng chiến đấu trong âm thầm, Giaohangnhanh.vn đã sẵn sàng giới thiệu đến thị trường giải pháp linh hoạt về công nghệ và vận hành cho hầu hết các khách hàng đang làm việc trong lĩnh vực TMĐT bao gồm: C2C, B2C, Market Place.

 

 

2.      Sự khác biệt trong cách tiếp cận lĩnh vực giao nhận của Giaohangnhanh so với các công ty khác

 

Đó là chúng tôi đứng từ góc nhìn của Thương mại điện tử từ những người biết làm logistic (từng nhân viên giao hàng được training để họ được đứng dưới góc nhìn của những người làm TMĐT, hiểu được đặc tính của người mua hàng và người bán hàng online)

 

Sự khác biệt rõ ràng nhất là phân khúc khách hàng, Giaohangnhanh.vn không làm logistic dàn trải mà tập trung vào giải quyết triệt để bài toán giao hàng, thu tiền cho Thương Mại Điện Tử (được  xem như  nút thắt cổ chai cuối cùng của TMĐT). Do đó toàn bộ quy trình, công nghệ, hệ thống và quan trọng nhất là triết lý kinh doanh, văn hóa chủ đạo doanh nghiệp đều được đầu tư từ ban đầu để giải pháp giao hàng của Giaohangnhanh.vn giải quyết triệt để vấn đề.

 

Chi tiết hơn, ở góc nhìn của mình Giaohangnhanh.vn nhìn nhận TMĐT đối với người mua bao gồm 2 bước:

·         Thỏa mãn nhu cầu về sản phẩm.

·         Thỏa mãn trải nghiệm mua, nhận hàng hóa và thanh toán.

 

Nhiệm vụ số 1 là nhiệm vụ của các website TMĐT về việc đảm bảo số lượng, chất lượng sản phẩm, giá cả để khách hàng chấp nhận đặt hàng trên website của mình.

 

Nhiệm vụ số 2 là nhiệm vụ mà đa số các kênh TMĐT tại Việt Nam chưa làm tốt, đặc biệt là những cá nhân kinh doanh C2C nhỏ lẻ, và khi nhiệm vụ thứ 2 không hoàn thành vì trải nghiệm mua, nhận hàng hóa và thanh toán không tốt hoặc quá tệ, lúc này khách hàng sẽ nhanh chóng tìm đến một kênh mới để mua hàng hoặc mất niềm tin vào TMĐT.

 

Dựa trên góc nhìn đó Giaohangnhanh.vn đã tập trung toàn bộ sức lực để giải quyết nhiệm vụ thứ 2 bao gồm  hiện thực hóa mô hình last-mile delivery cho TMĐT – Last-mile delivery là khâu cuối cùng trong việc giao hàng hóa, bao gồm đưa hàng đến tay khách hàng, hỗ trợ khách hàng, thanh toán -  từ đó giúp người mua hàng có trải nghiệm mua và nhận hàng hóa, thanh toán tuyệt vời  sau đó sẽ quay lại tiếp tục mua hàng giúp khách hàng của chúng tôi tăng doanh thu, lợi nhuận.

Có thể hình dùng quá trình mua hàng của một khách hàng với một website có sử dụng/tích hợp giải pháp giao hàng của Giaohangnhanh.vn:

 

  • Tìm sản phẩm và place order.
  • Giaohangnhanh lo toàn bộ công đoạn còn lại:

             - Sms notification cho người nhận hàng (người nhận có thể dựa vào mã bill được nhận để tracking trên website giaohangnhanh hoặc trên mobile m.giaohangnhanh.vn)

               - Giao hàng (với chuẩn mực về giao tiếp, bộ nhận diện thương hiệu chuẩn mực)

               - Thu tiền

               - Giải quyết các vấn đề đổi trả, hoàn tiền…

 

Giải pháp của Giaohangnhanh.vn cho người bán có thể linh hoạt đáp ứng nhu cầu của  đa số  các doanh nghiệp đang làm TMĐT ở Việt Nam (C2C, B2C, Market Place), bao gồm cung cấp hệ thống quản lý giao dịch, tracking hàng hóa, tích hợp hệ thống, số hóa toàn bộ phiếu gửi, toàn bộ dữ liệu về hàng hóa, nhân viên giao nhận đều được lưu trữ thành quy trình khép kín trong hệ thống….

 

 

3.      Tham vọng của Giaohangnhanh

 

Chúng tôi khao khát biến các cá nhân kinh doanh (C2C) thành những người khổng lồ, và trở thành chuẩn mực dẫn đầu thị trường của lĩnh vực giao hàng cho TMĐT vào năm 2015.

Nghĩa của từ Người khổng lồ ở đây không phải về quy mô, hay về lượng tiền sở hữu, mà là về hình ảnh của những cá nhân kinh doanh này trước mặt khách hàng của họ.

Thị trường Việt Nam cũng như Trung Quốc, các nước Châu Á, các cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ lẻ vẫn chiếm phần lớn thị trường. Và mục tiêu của chúng tôi là bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nhỏ lẻ nào sử dụng dịch vụ giao hàng của Giaohangnhanh.vn, thì trải nghiệm của người mua sẽ hình dung đó là một doanh nghiệp tầm cỡ làm ăn chuyên nghiệp (thông qua toàn bộ trải nghiệm mua, nhận hàng hóa, thu tiền) bài bản chứ không phải là một cá nhân nhỏ lẻ đơn thuần.

 

Thực tế thì chúng tôi đang làm tốt điều này, khách hàng nhỏ lẻ đang sử dụng dịch vụ của Giaohangnhanh có khoảng 300, mỗi business họ vận hành chỉ có từ 1-2 người làm, tuy nhiên khi có người mua hàng từ những doanh nghiệp này thì được nhận toàn bộ trải nghiệm chuyên nghiệp và đơn giản trong việc chờ và nhận hàng (nhận sms, tracking, nhân viên chuẩn mực, nhận hàng ,kiếm tra, thanh toán, đổi trả…) từ đó khách hàng hiểu rằng mình đang mua hàng từ một người khổng lồ biết trân trọng và chăm sóc từng đơn hàng và từng khách hàng có được, sau đó khách hàng sẽ tiếp tục quay lại mua hàng và viral cho bạn bè của họ, đạt được điều đó nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh của mình.

 

                                     Video clip giới thiệu mô hình hoạt động của GHN

 

Hiện tại Giaohangnhanh.vn đang có khoảng 300 khách hàng C2C nhỏ, 1 số khách hàng B2C lớn  (Thegioididong, Muafast.com, Concung, Phukiengiare.vn, 2en.vn, Beyeu.com, Lamdieu.com, Foci, PCCAsia, Pharmacity), một số khách hàng lớn khác đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng.  Số đơn hàng giao khoảng  400 đơn hàng/ngày, đây là kết quả sau 3 tháng chạy thử nghiệm để hoàn chỉnh toàn bộ quy trình trước khi chính thức giới thiệu dịch vụ ra ngoài thị trường.

Mục tiêu ngắn hạn của Giaohangnhanh trong năm sau là sẽ phủ sóng, giải quyết bài toán last-mile delivery (giao hàng, thu tiền, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người mua) tại 20 thành phố lớn khác trên cả nước, ngoài TPHCM và HN.

Chúng tôi hi vọng, với giải pháp và sự có mặt của mình, thị trường Thương mại điện tử tại VN sẽ tiếp tục có những bước tiến  xa hơn trong thời gian tới.

Theo Gik (TechCrunch)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo