Thứ ba, 26/1/2021 | 16:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ năm, 19/3/2020, 16:18 (GMT+7)

Giao đồ ăn thời nCoV: Tài xế Grab đặt hàng tại nơi chỉ định, đứng xa khách 2-3 m

Linh Lam Thứ năm, 19/3/2020, 16:18 (GMT+7)

Grab cho biết, từ hôm nay (19/3), công ty này triển khai phương thức giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - dành cho dịch vụ GrabFood, nhằm mục đích giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng. Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và tiếp tục mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood từ ngày 20/3. GrabFood là nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên tại Việt Nam triển khai phương thức này.

Với giao hàng gián tiếp, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat).

Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat và đứng chờ khách ở khoảng cách 2-3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2-3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.

grabfood-giao-hang-gian-tiep-t-5870-7296

Grab áp dụng hình thức giao hàng gián tiếp tại Việt Nam. Ảnh: Grab

Đối với thanh toán tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm bàn giao món ăn. Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.

Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng giao hàng gián tiếp sau Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch. Trước đó, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn đã được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo