Thứ bảy, 19/10/2019 | 17:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 25/11/2015, 14:33 (GMT+7)

Doanh nghiệp bán lẻ: Tăng lợi nhuận từ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến

Dang Hai Yen Thứ tư, 25/11/2015, 14:33 (GMT+7)

Người Việt dành thời gian mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều, trung bình dành khoảng 2 tiếng một ngày để mua bán hàng trên mạng. Nắm bắt xu thế này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt đông bán hàng trực tuyến. Việt Nam sắp có ngày hội mua sắm trực tuyến vào ngày 4/12- ngày 'Black Friday' tại Việt Nam do Bộ Công thương phối hợp tổ chức.

Việt Nam cũng là một trong hai nước (cùng với Thái Lan) có tốc độ phát triển thương mại điện tử mạnh nhất trong 10 nước Đông Nam Á. “Đây cũng là nền tảng để các nhà bán lẻ phát triển cùng thương mại điện tử”, một chuyên gia kinh tế phân tích.

Nhà bán lẻ, các doanh nghiệp ở địa phương, vùng sâu, vùng xa sẽ nắm bắt cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm với thương mại điện tử như thế nào là vấn đề khiến rất nhiều doanh nghiệp trăn trở.

Chia sẻ với báo giới, ông Phạm An Dương, Giám đốc Marketing Intel Việt Nam cho rằng trong tương lai thương mại điện tử bùng nổ, nhà nhà sử dụng dịch vụ trực tuyến, các nhà bán lẻ không nằm ngoài guồng chuyển dịch ấy, đặc biệt ở khu vực 2 (ở thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh và huyện của thành phố trực thuộc Trung ương). Intel vừa đẩy mạnh chiến dịch chuyển giao 5.000 bộ sản phẩm công nghệ cho các nhà bán lẻ nhằm công nghệ hóa cách thức quản lý kinh doanh truyền thống.

Theo bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Công ty Kiot Việt, người dân ở khu vực 2 có tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người cao (tăng 44%) và chỉ số tiêu dùng đạt 2,7%, cao hơn một số thành phố trực thuộc trung ương. Nhu cầu mua sắm trực tuyến hiện nay ở các địa phương thuộc khu vực 2 đang tăng cao.

“Nếu không sử dụng bán hàng trực tuyến, phạm vi tiếp cận của các doanh nghiệp, tiểu thương bán lẻ chỉ 4-6km và số lượng khách hàng hạn chế. Thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ tăng lợi nhuận hơn khi có phần mềm quản lý bán hàng tiện lợi, linh hoạt”, bà Vân nói.

Kiot Việt cho biết hiện tại cả nước đang có 6.000 nhà bán lẻ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến.

Hải Minh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo