Thứ ba, 12/11/2019 | 17:51 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 13/12/2012, 10:35 (GMT+7)

Còn cơ hội cho bất động sản bán lẻ

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 13/12/2012, 10:35 (GMT+7)

Theo ông Richard Leech - Giám đốc Điều hành CB Richard Ellis (CBRE), nếu nền kinh tế trong thời gian tới có sự phục hồi thì các nước ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam sẽ được hưởng lợi đầu tiên do sự năng động, nhanh chóng thích nghi.

Dự báo của Oxford Economics cũng lạc quan khi cho rằng, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2013, sẽ đứng vào hàng thứ 4 (sau Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ), với 16% -17% người dân có thu nhập cao hơn 15 triệu đồng/tháng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam là 6 triệu người, doanh thu từ dịch vụ bán lẻ đạt 100 tỷ USD (tính đến tháng 11/2012)… Đây là những yếu tố được cho rằng sẽ có tác động trực tiếp đến ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam trong những năm tiếp theo.


 

Trung tâm thương mại Vincom A TP.HCM

 

Xếp hạng mới đây của CBRE về chỉ số thị trường bán lẻ toàn cầu cho thấy, Việt Nam xếp thứ 55 về hấp dẫn đầu tư (tăng 4 bậc so với năm 2011). Riêng TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 146 về mức độ này (tăng 12 bậc so với năm trước). So với một số thị trường chủ chốt khác ở khu vực châu Á, TP. Hồ Chí Minh được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển, thu nhập bình quân/người tăng nhưng vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tuy dồi dào, nhưng chưa đáp ứng được đúng nhu cầu của người sử dụng, nhất là người dân Việt Nam hiện “chuộng” các cửa hàng mặt phố.

Tuy nhiên, về lâu dài, các cửa hàng này không giải quyết hết nhu cầu và tốc độ gia tăng của ngành bán lẻ. Vì vậy, các trung tâm thương mại, mặt bằng bán lẻ sẽ phát triển mạnh và có sức hút lớn nếu chủ đầu tư chú ý đến yếu tố giá cả, tiện ích và vị trí phù hợp.

Các chuyên gia kinh tế dự báo, thị trường bán lẻ hiện đại còn nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam, bởi sự có mặt của nhiều thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm và chuỗi cửa hàng ăn nhanh, café… Trong năm 2012, nguồn cung mặt bằng bán lẻ được bổ sung thêm từ 2 dự án chính là Vincom A và Pandora City với hơn 75.000m2.

Điều đáng mừng là nguồn cầu từ các khách hàng trong và ngoài nước cũng gần như giải quyết xong nguồn cung mới này. Mặc dù dự kiến đến năm 2015. TP. Hồ Chí Minh sẽ có thêm 200.000m2 mặt bằng bán lẻ nhưng các nhà phát triển thị trường vẫn đánh giá, nguồn cung và cầu trong lĩnh vực này đang giữ ở mức cân bằng, giá cả đang được duy trì ở mức ổn định. Điều này cho thấy, nhu cầu của thị trường về mặt bằng bán lẻ sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Nếu các chủ đầu tư ngày càng tỏ ra linh động trong các điều khoản thuê, gia tăng tiện ích thì đây sẽ là mảnh đất nhiều hứa hẹn trong tương lai gần.

Theo TBNH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo