Thứ sáu, 3/12/2021 | 07:58 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 17/3/2015, 14:30 (GMT+7)

Coca-Cola bị tố “đi đêm” để chuyên gia tung hô sản phẩm

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 17/3/2015, 14:30 (GMT+7)

Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện của Coca-Cola cho biết công ty làm việc với một mạng lưới các chuyên gia dinh dưỡng. Ảnh: OP

Tháng Hai, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã đăng bài trực tuyến trên tạp chí American Heart Month, gợi ý mọi người dùng bữa ăn nhẹ gồm một lon Coca-Cola hoặc soda cỡ nhỏ.

Những bài báo này được đăng tải trên các trang blog ẩm thực và cả báo lớn. Đây là một cách quảng bá hình ảnh sản phẩm được các công ty thực phẩm ưa chuộng.

Họ mượn lời của một bên thứ ba, thường là các chuyên gia được phần đông người dùng tin tưởng.

Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện của Coca-Cola cho biết công ty làm việc với một mạng lưới các chuyên gia dinh dưỡng. "Bất kỳ thương hiệu lớn nào cũng hợp tác với các blogger và người nổi tiếng". Tuy nhiên ông này từ chối tiết lộ mức thưởng Coca-Cola chi cho họ.

Trong những bài báo, lon Coca-Cola cỡ nhỏ được nhiều lần nhắc đến. Sau khi xuất hiện các chỉ trích cáo buộc nước ngọt có ga là nhân tố thúc đẩy tỷ lệ béo phì và bệnh liên quan, doanh số bán ra hàng năm của Coca-Cola giảm liên tục trong vòng 13 năm.

Một lon Coca-Cola mini nặng 7,5 oz, chứa 90 calo. Một lon cỡ lớn chứa 140 calo, nặng 12 oz.

Gần đây, công ty tung ra lon Coca-Cola mini để làm yên lòng khách thích soda nhưng sợ béo. Giá trung bình của cỡ lon này cũng cao hơn, nên cả khi mọi người uống ít soda đi, doanh thu của Coca-Cola vẫn tăng.

Nhiều nhóm hoạt động vì quyền lợi khách hàng lên tiếng yêu cầu một bộ quy định phân biệt rạch ròi giữa phạm vi của các nhà dinh dưỡng và công ty thực phẩm.

Họ cho rằng các công ty "lót tay" chuyên gia vì họ đóng vai trò như con dấu kiểm duyệt thông điệp của doanh nghiệp.

Có nhiều tranh cãi xoay quanh thông điệp ăn nhẹ bằng Coca-Cola có lợi cho sức khỏe. Một lon Coca-Cola mini nặng 7,5 oz, chứa 90 calo xuất phát từ si rô ngô giàu fructose. Một lon cỡ lớn chứa 140 calo, nặng 12 oz.

Bà Alice Lichtenstein, chuyên gia tại Hiệp hội tim Mỹ, cho biết lon Coca-Cola cỡ nhỏ hơn là một lựa chọn đúng đắn dành cho những người thích uống soda. Tuy nhiên ăn nhẹ bằng nước ngọt có ga không phải là lựa chọn đáng khuyến khích.

Theo Thảo Mai-Bizlive

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo