Thứ ba, 22/10/2019 | 23:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ sáu, 20/9/2019, 15:22 (GMT+7)

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano...

Theo Trí Thức Trẻ Thứ sáu, 20/9/2019, 15:22 (GMT+7)

Sự phát triển của hình thức nhượng quyền mở ra cơ hội kinh doanh cho không ít chuỗi cửa hàng cà phê và các chủ đầu tư tiềm năng mới. Trên thực tế, nhượng quyền cà phê là một trong những phương thức nhanh nhất giúp các thương hiệu mở rộng độ phủ mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian công sức. Dưới đây là một số chuỗi cà phê nhượng quyền nổi tiếng tại thị trường Việt Nam hiện nay:

Highlands Coffee

photo-1-1568881620556750952205-7409-1568
 

Ra đời từ 20 năm trước, Highlands Coffee hiện đang là một trong những thương hiệu thành công nhất của mô hình kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền.

Định vị mình ở phân khúc cao cấp, chính vì vậy chi phí nhượng quyền của hãng này tương đối cao so với mặt bằng chung, và điều kiện nhượng quyền cũng khá nghiêm ngặt

Địa điểm: Nằm ở góc đường ngã ba, ngã tư hay trong khu đông dân cư với tòa nhà văn phòng hoặc căn hộ trung tâm mua sắm ở xung quanh

Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%

Phí quản lý hàng tháng: 5%

Chi phí ước tính ban đầu: 3.5-5 tỷ VND

Cộng Cà Phê

photo-2-4129-1568967688.jpg
 

Được biết đến là một thương hiệu cà phê đặc trưng với phong cách thời bao cấp của Việt Nam, Cộng Cà phê được yêu thích bởi đông đảo thực khách ở nhiều độ tuổi.

Với khoảng 50 cửa hàng tại Việt Nam và 3 cửa hàng ở nước ngoài, Cộng Cà Phê phát triển nhanh chóng một phần nhờ chính sách mở bán nhượng quyền thương hiệu.

Chi phi nhượng quyền: Khác nhau theo từng vùng miền, khu vực. Phí nhượng quyền hàng tháng được tính theo % tổng doanh thu hàng tháng.

E-coffee

photo3-5792-1568967688.jpg
 

E-coffee thuộc tập đoàn Trung Nguyên hiện nay đang có khoảng 100 cửa hàng trên cả nước và đang hướng tới mở rộng đến con số 3.000, trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Để khuyến khích điều này, Trung Nguyên cho ra gói ưu đãi không thu phí nhượng quyền ban đầu với ba gói nhượng quyền giá cả khá cạnh tranh tùy quy mô cửa hàng: gói 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển qua đồng hành với Trung Nguyên hoặc cửa hàng đang bán cái gì đó và muốn bán thêm cà phê Trung Nguyên – diện tích tối thiểu khoảng 4m2; gói khởi nghiệp 120 triệu dành cho những người muốn "Khởi nghiệp" trong ngành cà phê, diện tích quán vào khoảng 8m2 đến 20m2; gói "Thịnh vượng" 175 triệu, sẽ được Trung Nguyên hỗ trợ từ A đến Z, thường diện tích quán trên 40m2.

Chi phí nhượng quyền: 0 VND

Chi phí vốn ước tính ban đầu: 65 triệu VND; 120 triệu VND; 175 triệu VND

Milano Coffee

photo4-3849-1568967689.jpg
 

Ra đời vào cuối năm 2011 tại TP HCM, Milano Coffee là một trong những chuỗi nhượng quyền nhiều nhất hiện nay (1.045 cửa hàng vào năm 2017, theo Euromonitor). Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ. Thương hiệu này vẫn được khá nhiều người biết đến nhờ tập trung vào phân khúc khách hàng tầm bình dân, tương đối rẻ.

Chi phí ban đầu cho việc kinh doanh một cửa hàng mang tên Milano chỉ khoảng 90 triệu VND. Chi phí này bao gồm: phí bản quyền, chi phí setup quán, thuê mặt bằng, nhân công, nguyên vật liệu…

Chi phí đầu tư ban đầu: 90-100 triệu VND.

Viva Star Coffee

photo5-6197-1568967689.jpg
 

Viva Star bắt đầu kinh doanh từ năm 2013 và đã mở rộng ra nhiều cửa hàng trên nhiều tỉnh thành phố. Chuỗi cà phê trong phân khúc tầm trung Viva Star tiến hành cho phép nhượng quyền với chi phí nhượng quyền và setup trung bình khoảng 800 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 160 triệu VND (5 năm) kèm 5% lợi nhuận theo tháng

Chi phí đầu tư ban đầu: Uớc tính khoảng 1,1 tỷ VND

Napoli Coffee

photo6-6816-1568967689.jpg
 

Với hơn 2.000 quán trong nước và ngoài nước, Napoli Coffee là một thương hiệu cà phê cho phép bán nhượng quyền tương đối thành công hiện nay. Thương hiệu ra đời từ năm 1995 này tập trung vào sản phẩm cà phê sạch, hỗ trợ mở quán cho các đối tác kinh doanh nhượng quyền với chi phí khoảng 500 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 70 triệu VND trong 3 năm

Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu VND

Café Effoc

photo7-2754-1568967689.jpg
 

Tập trung xây dựng là thương hiệu cà phê mang đi, phân khúc khách hàng tầm trung, chủ yếu là nhân viên công sở, Effoc đang là thương hiệu cà phê có sức cạnh tranh tương đối tốt trên thị trường.

Chi phí nhượng quyền: 240 triệu VND (một lần)

Chi phí vốn đầu tư ban đầu: 500-1.500 triệu VND

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo