Thứ năm, 9/12/2021 | 11:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 25/3/2015, 09:24 (GMT+7)

CEO Uber Việt Nam: Hiệu năng sử dụng taxi sẽ lên 100%, đi Camry còn rẻ hơn đi xe bus?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 25/3/2015, 09:24 (GMT+7)

Sản phẩm tương lai của Uber – ứng dụng Uberpool - được Giám đốc Công ty TNHH Uber Việt Nam, ông Đặng Việt Dũng giới thiệu – như một sản phẩm ưu việt, mở ra một tương lai mới cho thị trường taxi tại Việt Nam.

Trong khi hiệu năng sử dụng xe của một taxi thông thường, theo ông Dũng, dao động ở mức 15 – 25%, thì hiệu năng sử dụng xe cá nhân chỉ ở mức 5%. Ứng dụng mới sẽ tạo ra một cuộc cách mạng khi nâng hiệu năng sử dụng xe lên 100%.

CEO Uber cho rằng, có một vấn đề rất truyền thống trong ngành giao thông vận tải là bài toán di chuyển của doanh nhân.


“Nếu một chiếc xe đón không phải 1 mà là nhiều khách; nếu đón ở những điểm đón lưu động, không phải cố định; nếu đón vào những thời điểm khác nhau; và với những chuyến đi không có điểm dừng, độ phức tạp của bài toán sẽ tăng theo cấp số mũ” – ông Dũng cho hay.

“Uberpool đã giải được bài toán này. Một khi tài xế bật máy lên, chuyến đi sẽ không bao giờ kết thúc, tức là hiệu năng sử dụng đạt 100%. Khi tận dụng 100% hiệu năng của xe, các chi phí cố định trên từng đơn vị sẽ giảm xuống chi phí tối thiểu”.

Nguyên lý hoạt động của Uberpool.

“Ở San Francisco (nơi đã Uber đã đưa vào ứng dụng Uberpool - PV), chúng tôi có giá rẻ hơn cả xe bus”, CEO Uber khẳng định.

Nếu nhân rộng việc đi chung xe, ứng dụng Uberpool sẽ nâng tổng số chuyến mỗi ngày của một chiếc xe lên tới 72 chuyến, gấp 13 lần số chuyên của một xe tư nhân hiện tại, đồng thời giảm được hơn 800.000 lượng xe tham gia giao thông trên đường mỗi ngày, theo tính toán của Uber.

Ứng dụng nói trên, CEO Đặng Việt Dũng cho biết, nếu được cho phép, ông mong muốn được đưa vào Việt Nam càng sớm càng tốt.

Uber đang cung cấp các gói dịch vụ taxi với nhiều mức “xa xỉ” khác nhau, từ UberX, UberTaxi, UberBlack, UberSUV...

Tại Hà Nội, Uber mới cung cấp gói UberBlack gồm các loại xe Toyota Camry, Mercedes-Benz, Honda Civic, với cước phí cơ bản 5.000 đồng, 9.579 đồng/km.

Theo một khảo sát mới đây của Buzzmetrics, Uber là hãng taxi được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, hơn cả số lượt thảo luận về 2 hãng taxi truyền thông hàng đầu là Mai Linh và Vinasun cộng lại. Bên cạnh việc được nhiều người cân nhắc vì tính mới lạ, tiện lợi, và đặc biệt là cơ hội trải nghiệm dịch vụ taxi sang trọng, đa số những người đã sử dụng dịch vụ đều cho phản hồi rất tốt về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ.

Tuy nhiên, vấn đề thuế và mức độ an toàn là nguyên nhân khiến nhiều người phản đối mô hình này, Buzzmetrics cho biết.

Tại một vài hội thảo gần đây, Uber cũng vấp phải sự phản đối của đại diện các hãng taxi truyền thống. Trong khi Uber khẳng định mình là doanh nghiệp công nghệ, thì đại diện các hãng taxi truyền thống khẳng định Uber là loại hình vận tải khi vận hành từ A đến Z các khâu vận tải, từ khâu định giá, vận hành, thanh toán, đến nhận phản hồi.

Trong khi đó, Uber Việt Nam cũng bị “tố” là hoạt động tại Việt Nam, nhưng nộp thuế tại Hà Lan – một quốc gia có mức thuế rất thấp, thường được vận dụng trong các chiến thuật trốn thuế của các tập đoàn đa quốc gia.

Theo Thanh Thủy-Trí thức trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo