Thứ bảy, 15/5/2021 | 17:24 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Chủ nhật, 6/12/2015, 07:29 (GMT+7)

CEO LinkedIn: Điều quan trọng nhất là cách sắp xếp nhân sự

Thach Thanh Tung Chủ nhật, 6/12/2015, 07:29 (GMT+7)

Một phần vì ông cho rằng “quản trị từ bi” là một trong những nguyên tắc hàng đầu của người lãnh đạo. Mặt khác ông cho biết điều quan trọng nhất ông học được với tư cách CEO là: “Đừng để cầu thủ ném bóng ở trên sân quá lâu.”

ÔngJeff Weiner - CEO của trang mạng định hướng kinh doanh số 1 thế giới LinkedIn

Ông cho biết khi chúng ta – những nhà lãnh đạo – tự hỏi mình rằng một nhân viên nào đó liệu có phù hợp với vị trí hiện tại, câu hỏi đặt ra tiếp theo sẽ là: “Chúng ta sẽ làm gì với nó?”

Khi đó, chúng ta phải giúp họ vượt qua rào cản. Nếu họ không thể làm được, hãy luân chuyển họ tới vị trí công việc khác hoặc loại bỏ họ.

Mọi người có thể nghĩ rằng một CEO giàu lòng trắc ẩn như ông Weiner có thể thấy do dự khi sai thảo ai đó khi họ không còn phù hợp với công việc họ đang làm. Sau cùng, phải chăng nhân viên chính là những người phải chịu những hậu quả của việc này?

Trách nhiệm không hoàn toàn nằm về phía nhân viên khi họ chọn sai ngành, sai nghề. Nếu nhân viên của bạn gặp rắc rối với vị trí hiện tại, điều vô tâm nhất bạn có thể làm là để họ lại vị trí đó. CEO của LinkedIn cho rằng nếu những nhà lãnh đạo làm như vậy, nhân viên của họ sẽ mất đi sự tự tin và cảm giác ở bản thân. Khi đó, họ sẽ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Điều này sẽ ảnh hướng tới nhóm và gia đình của họ.

Điều tốt nhất bạn có thể làm điều chuyển họ bằng cách khéo léo nhất có thể.

Ngoài việc bị sa thải, cảm giác tồi tệ đến với các nhân viên khi họ cảm thấy mình không thành công trong công việc đang làm. Ông Weiner tin rằng sự căng thẳng và thất vọng xung quanh cảm giác đó có thể gây ra những ảnh hưởng tồi tệ hơn việc phải tìm kiếm cơ hội ở nơi khác.

Thạch Thảo - Theo Business Insider

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo