Thứ bảy, 19/9/2020 | 15:45 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 1/2/2018, 16:49 (GMT+7)

Cầu thủ bóng đá và những người nổi tiếng kiếm được bao nhiêu tiền từ mỗi bài đăng trên MXH?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 1/2/2018, 16:49 (GMT+7)

Dư luận đang xôn xao về bảng báo giá của một công ty truyền thông liên quan đến việc khai thác hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng – ngôi sao của U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á vừa qua. Theo bảng báo giá này, một bài đăng (status) quảng cáo trên Facebook cá nhân của Bùi Tiến Dũng có giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), một lần livestream 1 tiếng có giá 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng).

Dù chưa biết chính xác bảng báo giá kia có trái phép hay không, nhưng chắc chắn với gần 2,7 triệu lượt theo dõi trên Facebook, chi phí quảng cáo trên trang cá nhân của chàng thủ môn sinh năm 1997 sẽ không phải một con số nhỏ.

Các cầu thủ nổi tiếng có thể kiếm bộn tiền từ quảng cáo. Ảnh minh họa

Trên thực tế, việc các doanh nghiệp và nhãn hàng thuê người nổi tiếng quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội từ lâu đã không còn xa lạ tại các nước trên thế giới cũng như Việt Nam.

Theo một thống kê được công bố năm 2017 của công ty tư vấn truyền thông Hopper, với mỗi bài quảng cáo đăng tải trên trang Instagram, ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo kiếm được khoảng 310.000 bảng Anh (khoảng 10 tỷ đồng). Trong khi đó, vận động viên bóng rổ LeBron James cũng bỏ túi 93.000 bảng Anh (3 tỷ đồng) cho mỗi bài quảng cáo trên mạng xã hội này.

Top 10 ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất cho một bài đăng trên Instagram. Nguồn: Hopper

Tuy nhiên, cả Cristiano Ronaldo và LeBron James đều không phải những người có giá đăng bài trên Instagram đắt đỏ nhất. Danh hiệu này thuộc về ca sĩ Selena Gomez với khoảng 425.000 bảng Anh (gần 13,8 tỷ đồng) cho mỗi bài quảng cáo. Xếp thứ 2 trong danh sách của Hopper là ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, với 387.000 bảng Anh (12,5 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng.

Còn theo một thống kê khác được thực hiện bởi Captiv8, nếu một người nổi tiếng có trên 7 triệu lượt theo dõi thì họ có thể tính phí trung bình 300.000 USD cho một bài đăng trên Youtube, 187.500 USD một bài đăng trên Facebook và 150.000 USD cho một bài đăng trên Instagram hay Snapchat.

Giá trung bình một bài đăng ứng với số lượt theo dõi của người nổi tiếng trên một số mạng xã hội. Nguồn: Captiv8

Linh Lam (Theo The sun, Economist)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo