Thứ bảy, 14/12/2019 | 21:19 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ bảy, 27/7/2019, 14:31 (GMT+7)

Các nhà đầu tư nói gì về việc 'quen biết' CEO Luxstay trước khi tham gia Shark Tank?

Linh Lam Thứ bảy, 27/7/2019, 14:31 (GMT+7)

Liên quan đến thương vụ gọi vốn thành công 6 triệu USD của Nguyễn Văn Dũng, sáng lập và CEO Luxstay tại Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ, "Tôi có biết Dũng cách đây một năm, trong buổi ký kết hợp tác giữa Luxstay với một doanh nghiệp Nhật Bản, tuy nhiên biết nhau và đầu tư là 2 việc khác nhau".

Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông cũng tiết lộ, "Khi chương trình diễn ra khoảng thời gian giữa, tôi đã định không đầu tư cho Luxstay nhưng sau đó tôi suy nghĩ lại và quyết định rót vốn".

Theo Shark Việt, mục đích của ông đến với Shark Tank là giúp đỡ startup Việt Nam, hỗ trợ startup Việt phòng trường hợp bị doanh nghiệp nước ngoài thôn tính.

"Thế mà mình không dám đầu tư, tức là bỏ đi một cơ hội cộng tác với người Việt Nam, dù dòng vốn có thể pha lẫn giữa nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài", ông nói.

SHARKVIET-9256-1564212553.jpg

Shark Việt khẳng định quen biết và đầu tư là 2 việc khác nhau. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Vị "cá mập" này cũng chia sẻ có 3 điểm ở Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay mà ông quyết định đầu tư. "Trước hết, anh ấy có khát vọng, có đam mê, và đã bán tài sản trước đó để đầu tư vào Luxstay". Ông cho rằng việc một thanh niên trẻ như Nguyễn Văn Dũng muốn xây dựng hệ sinh thái do người Việt Nam làm chủ là việc đáng động viên.

"Thứ 2 là startup công nghệ do tư nhân làm hiện nay chưa thể vươn ra quốc tế, đấy là việc cần ủng hộ từ phía nhà đầu tư cũng như cộng đồng. Thứ 3 là mọi người hay nói chủ doanh nghiệp phải được học hành đào tạo bài bản. Dũng chưa được đào tạo bài bản nếu hiểu theo nghĩa bằng cấp. Điều này chứng minh việc học ngoài đời rất quan trọng, thậm chí học từ đối tác, đối thủ cạnh tranh của mình", ông Việt nói.

Theo Shark Việt, cơ sở hạ tầng của Intracom (tập đoàn ông Việt làm chủ tịch và tổng giám đốc) về bất động sản có thể hỗ trợ cho sự phát triển của Luxstay.

Chia sẻ về màn thuyết trình thay startup của Shark Dzung, ông Việt cho biết mình rất ấn tượng.

"Tôi biết Shark Dzung lâu rồi nhưng tôi không nghĩ Shark Dzung lại giỏi việc kêu gọi đầu tư như vậy. Trong chương trình, trước khi Shark Hưng, Shark Liên và cả trước khi tôi nói, Shark Dzung đều có nghệ thuật của người thuyết phục người khác theo ý mình, đấy là một kinh nghiệm mà các startup nên học theo", ông nói.

dSHARKTANK-8214-1564212553.jpg

Shark Hưng cho rằng ông đã đưa ra mức định giá hợp lý cho Luxstay. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Trong khi đó, Shark Phạm Thanh Hưng - một trong 3 "cá mập" cam kết đầu tư cho Luxstay chia sẻ, "Luxstay là một startup khá thành công trong thời gian gần đây. Shark Dzung Nguyễn từng mời tôi tham dự sự kiện ký kết chiến lược của Luxstay với đối tác Nhật Bản".

Khi Luxstay xuất hiện tại Shark Tank gọi vốn, phó chủ tịch CenGroup "hơi bất ngờ nhưng tôi hiểu mô hình kinh doanh của startup này, nên đưa ra được mức định giá hợp lý nhất, và tập trung vào "deal" sao cho có lợi nhất".

Theo Shark Hưng, đây là một thương vụ khá thành công khi đàm phán được mức định giá 20 triệu USD so với mức đề nghị ban đầu là 60 triệu USD. Ngoài ra, ông có được 2% cổ phần với giá ưu đãi là 1 USD.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo