Thứ năm, 21/10/2021 | 18:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 15/8/2012, 08:30 (GMT+7)

Bí quyết xoa dịu cơn ốm nghén khi mang thai

Thứ tư, 15/8/2012, 08:30 (GMT+7)

Được gọi với cái tên “Morning sickness”, nhưng thực chất nó có thể xảy đến với bà bầu vào bất kì thời điểm nào trong ngày, chỉ với một kích thích nào đó về thị giác, âm thanh, mùi vị. Nguyên nhân gốc rễ vẫn chưa được khoa học làm rõ, và vẫn chưa có phương thuốc đặc hiệu nào được ra đời, vì thế những cơn ốm nghén vẫn thực sự khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi trong suốt thai kì. Tùy vào cơ địa mà mỗi người có một phương pháp làm dịu đi cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây:

1. Ăn nhiều bữa vặt trong ngày: Một cái dạ dày trống rỗng có thể làm cho cảm giác buồn nôn trở nên dữ dội hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

2. Ăn những món ăn hợp với bạn: Nếu như bánh quy là thứ đồ ăn duy nhất không làm bạn thấy buồn nôn, hãy ăn bánh quy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

3. Uống nhiều nước: Uống nước (tốt nhất là nước tinh khiết) theo từng ngụm nhỏ nhiều lần trong ngày để tránh bị mất nước.

4. Thử đồ uống có ga: Dạ dày của bạn có thể sẽ chịu được những thức uống sủi bọt tốt hơn là nước thông thường. Nếu bạn cần hạn chế soda, hãy thử những loại nước được cacbonat hóa khác kèm theo một lát chanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

5. Tránh những mùi hương khó chịu: Những mùi mạnh như nước hoa hay thịt sống có thể dễ dàng kích thích cơ thể bạn phản ứng.

6. Dùng những quả họ cam: Đây là một kinh nghiệm được truyền miệng – rất nhiều phụ nữ cho rằng họ cảm thấy khá hơn khi ngậm một lát chanh hoặc cam.

7. Nạp đủ protein: Ăn nhiều loại thực phẩm giàu protein như đậu phộng, phô mai, lương khô hoặc uống sinh tố.

8. Uống trà thảo dược: Các hãng như Traditional Medicinals hay Earth Mama Angel Baby đều sản xuất nhiều loại trà dành riêng cho phụ nữ có thai có tác dụng làm giảm cơn ốm nghén.

9. Ăn kẹo: Nếu bạn có thể kiếm được loại kẹo mút mang tên Preggie Pops, theo nhiều người, nó là phương thuốc trị chứng buồn nôn rất hữu hiệu.

10. Ăn trước khi ra khỏi giường: Chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn vặt (chẳng hạn như ngũ cốc giàu protein) ở đầu giường để bạn có thể nhấm nháp trước khi ra khỏi giường vào buổi sáng, hoặc khi thức dậy vào lúc 3h sáng và bị mất ngủ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

11. Dùng những thức ăn lạnh: Nếu như bạn đặc biệt dị ứng với mùi thức ăn, đồ ăn lạnh (có ít mùi hơn) sẽ đỡ khiến bạn khó chịu.

12. Tránh công việc bếp núc: Điều này thật là khó khăn khi mà hàng ngày bạn phải nấu nướng cho cả gia đình. Tuy nhiên, nếu như có ai đó sẵn sàng giúp bạn công việc này, đừng từ chối họ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

13. Hít thở không khí trong lành: Bạn nên dành nhiều thời gian ngoài trời và mở cửa sổ cho không khí trong nhà được lưu thông, xua đuổi những mùi khó ngửi.

14. Dùng đồ uống có gừng: Từ lâu gừng đã là phương thuốc dân gian chữa buồn nôn, chóng mặt, đau đầu hiệu quả. Hãy trữ sẵn trong nhà một ít trà gừng, bia gừng hoặc ô mai gừng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

15. Bổ sung vitamin B6: Uống B6 hàng ngày có thể có hiệu quả với nhiều phụ nữ, nhưng nhớ là bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

16. Thử dùng thì là: Hạt thì là có tác dụng làm dứt cơn nôn nao, đầy bụng. Lá thì là cũng thường được làm thành trà uống trị ốm nghén.

17. Ăn nhạt: Không nên ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc da vị, bởi chúng có thể kích thích dạ dày của bạn.

18. Ngửi mùi oải hương: Mùi hoa oải hương giúp xoa dịu cảm giác nôn nao ở đa số phụ nữ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

19. Ăn bạc hà: Hãy thử uống trà bạc hà, nhai lá bạc hà tươi hoặc ăn kẹo hương bạc hà.

20. Uống thuốc: Nếu như ốm nghén trở thành vấn đề trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, hãy nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

21. Liệu pháp dùng dầu thơm: Aromatherapy – ngửi dầu thơm như một phương pháp chữa trị ốm nghén đã được sử dụng tại nhiều quốc gia. Hãy tìm hiểu thật kĩ để biết loại dầu nào an toàn với bà bầu, và loại dầu nào bạn cần tránh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

22. Châm cứu: Nhiều nghiên cứu cho thấy châm cứu giúp xoa dịu các triệu chứng của ốm nghén, đặc biệt là cảm giác buồn nôn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

23. Đeo vòng tay chống say sóng: Sea-Band là loại vòng có tác dụng gây áp lực lên các huyệt trên cổ tay bạn, giảm cảm giác khó chịu khi đi biển. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cũng thường tìm đến sản phẩm này như một sự “cứu cánh”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

24. Nghỉ ngơi đầy đủ: Nếu có thể, hãy ngả lưng một chút sau khi bạn dùng bữa. Cơn ốm nghén sẽ tệ hơn nếu cơ thể bạn mệt mỏi, vì vậy đừng quên ngủ đủ giấc.
 

NDH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo