Thứ ba, 19/11/2019 | 02:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 26/9/2012, 13:22 (GMT+7)

Bí quyết vận động tại chỗ cho dân công sở

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 26/9/2012, 13:22 (GMT+7)

 

Nhân viên văn phòng thường là đối tượng dễ bị đau thắt lưng do thường xuyên phải ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài, ít có cơ hội vận động. Vì vậy, việc vận động, tập thể dục tại chỗ có thể giúp dân văn phòng tránh đau thắt lưng.
 
Theo các chuyên gia, không cần các động tác thể dục bài bản, mà chỉ đơn giản là mọi người hãy đứng dậy vận động khoảng 5 - 10 phút, sau 1 - 2 tiếng ngồi làm việc. Hoạt động chỉ diễn ra trong vòng 5 - 10 phút những cũng đủ giúp giả bớt căng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt hạn chế tối đa các bệnh dễ gặp về xương, khớp.
 
Để tránh bệnh về xương, khớp, không chỉ chú ý duy trì chế dinh dưỡng đầy đủ can xi cho hệ xương chắc khỏe, mà cần lưu ý đặc biệt chế độ luyện tập mỗi ngày. Đảm bảo không ngồi quá 30 phút một chỗ, cần dành 5 - 10 phút nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp bảo vệ hệ xương của bạn mà còn tạo tinh thần làm việc hứng khởi hơn khi môi trường làm việc luôn chỉ trong 4 bức vách văn phòng.
 
Ngoài ra, các nhà khoa học nghiên cứu chuyên sâu về lao động khuyên rằng, bạn cần một chiếc ghế có thể hỗ trợ tốt cho bạn để giúp cho lưng của bạn dựa vào nó có hình chữ S chứ không phải chữ C.
 
Tư thế ngồi cũng cần luôn thẳng. Hãy tưởng tượng có một đường thẳng xuyên suốt cơ thể bạn từ trên trần nhà xuống. Tai, vai, hông và đầu gối của bạn cũng phải được giữ thẳng song song với đường thẳng đó trong khi đầu của bạn phải được giữ ngay ngắn trên cổ, không được nhô về phía trước.
 
GS. TS Dương Trọng Hiếu, nguyên trưởng khoa Tổng hợp, Viện Y học Cổ Truyền Trung ương, cho biết, với trường hợp bị thoái hóa cột sốt, đau thắt lưng, thày thuốc cũng thường hướng dẫn người bệnh một số động tác luyện tập để nới giãn cột sống, hoặc bơi hàng ngày, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, kéo giãn cột sống…

Theo VnMedia

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo