Thứ bảy, 19/10/2019 | 06:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 8/1/2015, 08:01 (GMT+7)

Bí quyết trở thành vị sếp lý tưởng trong mắt nhân viên

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 8/1/2015, 08:01 (GMT+7)

1. Làm gương cho nhân viên

Khi là người đứng đầu một tập thể, mọi hành động của bạn đều được mọi người quan sát và đánh giá. Đừng bao giờ yêu cầu nhân viên đến đúng giờ trong khi bạn đi làm muộn 5 ngày/tuần. Muốn được nhân viên 'tâm phục, khẩu phục' trước hết bạn cần phải là tấm gương sáng để họ có thể noi theo.

2. Hòa đồng với nhân viên

Chẳng có gì hay nếu mỗi khi nhìn thấy sếp, các nhân viên của bạn lại cúi đầu hay tỏ vẻ e dè, sợ sệt. Đừng cố thể hiện uy quyền của mình, thay vào đó hãy hòa đồng, thân thiện và trở thành những người bạn của nhân viên.

3. Không thiên vị

Khi bạn thiên vị một nhân viên nào đó, những người khác có thể cảm thấy ghen ghét, đố kỵ và tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh. Hãy đối xử công bằng với tất cả nhân viên và cho họ biết ai cũng có cơ hội nếu họ thật sự làm tốt công việc của mình.

4. Đặt ra kỳ vọng rõ ràng

Giao cho nhân viên một công việc nhưng không nói rõ mục tiêu cụ thể mà bạn mong muốn, sau đó nổi cáu với họ khi kết quả không khiến bạn vừa ý. Nếu điều này thường xuyên diễn ra, hình ảnh của bạn sẽ trở nên 'xấu xí' trong mắt cấp dưới của mình.

5. Sẵn sàng cố vấn và đưa ra lời khuyên cho nhân viên

Hãy tư vấn cho nhân viên biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của họ. Bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình để các nhân viên có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ và có cơ hội thăng tiến.

6. Đưa ra phản hồi

Ở cương vị của một nhà lãnh đạo, bạn sẽ luôn bận rộn với hàng tá công việc. Nhưng đừng nên vì thế mà quên đưa ra những lời đánh giá cho các nhân viên. Đừng nói những câu nhận xét chung chung, thay vào đó hãy chỉ ra cụ thể đâu là điểm họ đã làm tốt, điều gì cần thay đổi và điều gì có thể làm tốt hơn nữa.

7. Tiếp thu những lời góp ý

Là sếp không có nghĩa là bạn không bao giờ sai. Hãy khuyến khích nhân viên của mình đưa ra những lời phê bình, góp ý. Và thay đổi nếu thấy những điều mọi người nói với bạn là đúng.

8. Khen ngợi nhân viên

Đừng ngại đưa ra lời khen với những nhân viên làm việc tốt. Điều đó sẽ giúp họ cảm thấy mình được công nhận và cố gắng nhiều hơn nữa.

9. Chấp nhận trách nhiệm

Khi có một sự cố nào đó xảy ra, hãy dũng cảm đứng lên thừa nhận sai lầm chứ đừng đổ thừa trách nhiệm cho nhân viên cấp dưới.

10. Quan tâm đến nhân viên

Chắc chắn bất kỳ nhân viên nào cũng cảm thấy rất xúc động khi sếp nhớ ngày sinh nhật của mình hoặc thăm hỏi khi họ ốm.

Lam Hoàng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo