Thứ năm, 13/5/2021 | 22:46 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ ba, 9/6/2015, 07:01 (GMT+7)

Bí quyết thành công số 1 của Apple: Luôn là số 2

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 9/6/2015, 07:01 (GMT+7)

Apple là một trong những công ty lớn nhất thế giới. Trong quý tài chính gần đây, công ty đã bán được hơn 61 triệu chiếc iPhone sau khi cán mốc 74,5 triệu chiếc vào quý trước đó.

Trong khi sản phẩm thành công nhất của Apple là iPhone đã thay đổi cách các doanh nghiệp và người tiêu dùng nghĩ về sức mạnh và tiềm năng của điện thoại di động, 'Táo khuyết' lại có một lợi thế lớn khi thường không phải người đầu tiên tung ra các sản phẩm.

Giáo sư Marketing Scott Galloway của đại học New York đã giải thích với Bloomberg về việc Apple thành công như thế nào với 'lợi thế là người thứ hai'.

Nhiều người nghĩ rằng những công ty đi tiên phong sẽ là người hưởng lợi từ ý tưởng của mình. Nhưng thực tế, chính 'kẻ thứ hai' biết rút kinh nghiệm lại có khả năng thành công cao nhất.

"Nói về khía cạnh lợi nhuận, các cổ đông sẽ không chọn người đi đầu mà chọn người thứ hai. Người phát minh thường không phục vụ tốt lợi ích cho cổ đông trong khi người đến sau có thể làm được điều đó."

Galloway tiếp tục: "Apple là người thứ hai đối với hầu hết sản phẩm. Họ không phải nhà phát minh thực thụ theo đúng nghĩa của từ này. Apple không phải hãng đầu tiên sản xuất ra chuột máy tính, không cho ra đời máy nghe nhạc MP3 đầu tiên và cũng không phải nhà sản xuất smartphone đầu tiên. Tuy nhiên, khi chú ý đến một công nghệ nào đó, họ cải tiến nó, họ cân nhắc nó và giúp nó trở nên thân thiện hơn với người sử dụng.

Diễn biến cổ phiếu của Apple và Blackberry

Trong trường hợp smartphone, hãy thử nhìn vào số phận của Apple và Blackberry. Blackberry là công ty sản xuất điện thoại thông minh chiếm ưu thế vào giữa những năm 2000. Nhưng kể từ khi Apple tấn công vào lĩnh vực này, nó đã hoàn toàn thống lĩnh thị trường smartphone, lật đổ đối thủ lớn nhất Blackberry và tiếp tục đè bẹp các đối thủ khác như Samsung.

Chỉ cần nhìn vào giá cổ phiếu của Blackberry và Apple từ năm 2004 bạn sẽ thấy rõ được điều này. 'Táo khuyết' đã tăng hơn 4.400% trong khi 'Dâu đen' giảm 85%.

Lam Hoàng-Business Insider

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo