Thứ tư, 23/10/2019 | 07:19 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ ba, 5/5/2015, 15:57 (GMT+7)

Bí quyết 'lấy lòng' nhân viên của sếp mới

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 5/5/2015, 15:57 (GMT+7)

Là người đứng đầu một tập thể không hề đơn giản, đặc biệt nếu người tiền nhiệm của bạn đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ này. Khi đảm nhận vai trò sếp mới, bạn có thể bị nhân viên nghi ngờ năng lực, so sánh với sếp cũ hoặc thể hiện thái độ không ủng hộ.

Trong những tình huống như vậy, đừng cố dùng quyền lực của mình để đe dọa các nhân viên. Thay vào đó hãy tìm cách khiến họ tâm phục, khẩu phục và yêu mến bạn hơn.

Dưới đây là một số bí quyết các vị sếp mới nên tham khảo:

1. Hòa đồng với nhân viên

Một vị sếp hòa đồng và thân thiện luôn dễ dàng ghi điểm với nhân viên hơn một vị sếp khó tính. Trong ngày đầu tiên đi làm, bạn có thể mời các nhân viên đi ăn trưa hay uống cà phê để cùng trò chuyện và làm quen với họ.

2. Tìm hiểu về nhân viên

Cho dù bạn là nhân viên hoàn toàn mới của công ty thì cũng đừng quên tìm hiểu về những người cấp dưới của mình. Bạn có thể nói chuyện với người quản lý cũ, phòng nhân sự...để hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên từ đó có sự bố trí và phân công nhiệm vụ phù hợp nhất.

3. Trò chuyện và lắng nghe nhân viên

Hãy cho nhân viên của mình có cơ hội được bày tỏ ý kiến cũng như những nguyện vọng trong công việc của họ. Trước khi đưa ra quyết định, bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ những người xung quanh. Họ có thể đưa cho bạn những ý tưởng tuyệt vời hoặc giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có.

4. Gương mẫu trong công việc

Là sếp mới, mọi nhất cử nhất động của bạn có thể đều bị nhân viên 'soi'. Vì vậy, hãy thể hiện bạn có đầy đủ năng lực và phẩm chất mà vị trí này yêu cầu. Đi làm đúng giờ, trang phục chuyên nghiệp, cư xử đúng mực với cấp trên, cấp dưới và khách hàng, cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc...chắc chắn bạn sẽ được mọi người ủng hộ và yêu mến.

5. Thẳng thắn, quyết đoán

Hòa đồng, thân thiện với nhân viên nhưng không đồng nghĩa với việc bỏ qua cả những lỗi sai của họ. Hãy thẳng thắn chỉ ra những việc mà cấp dưới của bạn làm chưa tốt. Đồng thời, giúp họ tìm ra hướng để giải quyết vấn đề.

6. Thường xuyên khen ngợi, động viên nhân viên

Là con người ai cũng thích được khen ngợi và mong muốn những cống hiến của mình được ghi nhận. Do đó, đừng tiết kiệm lời khen khi nhân viên của bạn đưa ra được ý tưởng hay hoặc hoàn thành xuất sắc công việc. Hãy cho họ thấy bạn luôn trân trọng và đánh giá cao những điều mà họ làm để đem lại thành công cho công ty.

Lam Hoàng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo