Thứ ba, 19/11/2019 | 21:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 4/10/2012, 06:52 (GMT+7)

Bí quyết giữ dáng chuẩn cho nhân viên công sở

Thứ năm, 4/10/2012, 06:52 (GMT+7)

Tập luyện thể thao đều đặn không chỉ tốt cho sức khỏe – theo một nghiên cứu mới đây của Journal of Labor Research, những người thường xuyên đến phòng tập có thu nhập trung bình cao hơn đến 9%.

Bạn đừng viện cớ “quá bận rộn” hay “không có đủ thời gian rảnh dành cho việc chăm sóc bản thân”. Đã đến lúc bổ sung việc tập luyện vào thời gian biểu hàng ngày. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, đầu óc thoải mái, làm việc hiệu quả hơn mà còn mang lại lợi ích về kinh tế nữa. Dưới đây là một số những kinh nghiệm bạn có thể tham khảo để tập luyện một cách hiệu quả nhất với quỹ thời gian eo hẹp.

Lên lịch tập cố định: Nếu muốn chắc rằng bạn sẽ không chán nản mà bỏ tập chỉ sau một thời gian ngắn, hãy lên một kế hoạch tập luyện cụ thể và cam kết thực hiện nó. Sau đó, bạn có thể sắp xếp giải quyết những công việc còn lại vào thời gian khác. Bạn cũng cần phải ưu tiên cho công việc luyện tập trên hết. Nếu cảm thấy khó khăn, hãy bắt đầu với một lịch tập “dễ thở” một chút, sau đó tăng dần cường độ để bạn thích nghi tốt hơn.

Rủ một người bạn cùng tham gia: Luyện tập với bạn bè, bạn sẽ có nhiều động lực hơn là tập một mình. Việc giữ “chữ tín” với bạn bè cũng hết sức quan trọng – vì vậy bạn khó mà “bỏ bom” bạn bè hay lỡ buổi hẹn tập quá nhiều lần.

Đừng quá tạo áp lực cho bản thân: Khi mới bắt đầu, đừng đặt ra một mục tiêu quá cao cho bản thân mình, như luyện tập 2 tiếng mỗi ngày chẳng hạn. Nếu không đạt tới mục tiêu này hoặc cảm thấy quá mệt mỏi, bạn sẽ mau chóng có động cơ để bỏ cuộc.

Đi cầu thang bộ: Thay vì đi thang máy, leo cầu thang bộ cũng là một cách tập luyện. Theo LiveStrong, một người nặng 60 cân đốt được 151 kcal với 20 phút đi cầu thang.

Tăng cường đi bộ: Nếu bạn thường xuyên bắt xe buýt đi làm, hay có xe của cơ quan đưa đón, hãy chịu khó dừng lại ở những trạm đỗ xa cơ quan một chút và đi bộ đến chỗ làm. Sau giờ làm, bạn cũng có thể rủ đồng nghiệp cùng đi dạo ở những nơi thoáng mát để giải tỏa căng thẳng.

Tập luyện trong giờ nghỉ trưa: Tranh thủ một chút thời gian nghỉ trưa để ghé phòng gym gần nơi làm, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể.

Tập ngay tại bàn làm việc: Có không ít bài tập đơn giản, dễ thực hiện, không đòi hỏi quá nhiều không gian và thời gian mà bạn có thể tham khảo trên Internet để hoạt động các cơ ngay tại bàn làm việc của mình.
 

NDH (Theo SavvySugar)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo