Thứ năm, 26/5/2022 | 08:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ năm, 27/1/2022, 09:26 (GMT+7)

Ankorstore trở thành kỳ lân khởi nghiệp của Pháp

Theo BNews/TTXVN Thứ năm, 27/1/2022, 09:26 (GMT+7)

Trong tháng 1, Ankorstore đã huy động thêm 250 triệu euro đầu tư mới, qua đó nâng mức định giá lên 1,75 tỷ euro (khoảng 1,96 tỷ USD).

Ankorstore là nền tảng kết nối các thương hiệu độc lập, nhà thiết kế với các nhà bán lẻ, cửa hàng bán hoa, cửa hàng cà phê và các cửa hàng khác trên khắp châu Âu. Điều này cho phép Ankorstore bán nhiều hàng hóa đa dạng mà không thể tìm thấy trên các trang thương mại điện tử lớn hoặc chuỗi bán lẻ lớn.

Hiện, công ty có trụ sở tại Paris này có hơn 200.000 nhà bán lẻ độc lập trên nền tảng của mình và 15.000 thương hiệu trên 23 quốc gia Liên minh châu Âu (EU).

smartphone-logo-french-b-b-mar-2460-1998

Trong tháng 1, Ankorstore đã huy động thêm 250 triệu euro đầu tư mới. Ảnh: Dreamstime.com

Điều ấn tượng về Ankorstore là startup đã vươn lên ngôi vị “kỳ lân “chỉ hai năm sau khi ra mắt vào năm 2019. Công ty này do bốn doanh nhân thương mại điện tử người Pháp thành lập, những người muốn thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Nicolas d'Audiffret, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ankorstore khẳng định các nhà lãnh đạo của công ty này không muốn sống trong một thế giới mà mọi người chỉ ngồi trên ghế sofa, xem tivi, đặt hàng trên Amazon và không bao giờ rời khỏi nhà. Tham vọng của họ là giúp các thương nhân độc lập bởi vì chính họ là những người làm cho các thành phố và thị trấn trở nên duyên dáng.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, ông d’Audiffret cho biết điều quan trọng là phải cấp các công cụ công nghệ cho phép các nhà bán lẻ độc lập chống lại làn sóng của các doanh nghiệp lớn và có khả năng tạo việc làm.

Ban đầu, Ankorstore đăng miễn phí cho các thương hiệu nhưng sau đó họ phải nộp phần trăm hoa hồng trên doanh số bán hàng, đồng thời công ty cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí.

Với khoản đầu tư 250 triệu euro mới, Ankorstore hy vọng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên khắp châu Âu và cải tiến công nghệ.

Theo ông d’Audiffret, mặc dù nền tảng này có thể đem lại sự độc đáo cho các gian hàng, song sẽ không thể hạ gục một gã khổng lồ như Amazon. Thay vào đó, ông dự đoán sự kết hợp giữa hai mô hình sẽ định hình cách người tiêu dùng mua sắm trong tương lai.

Ông nhấn mạnh nếu người dùng cần mua tã bỉm, mực in, họ có thể đặt mua trên Amazon. Song nếu họ muốn tìm một món quà tặng độc đáo từ những nhà thiết kế độc lập có ý tưởng và có đam mê, họ sẽ tìm đến Ankorstore.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo