Thứ ba, 26/10/2021 | 19:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 10/10/2013, 06:10 (GMT+7)

Ăn gì để ngủ ngon ?

Thứ năm, 10/10/2013, 06:10 (GMT+7)

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho bạn 'trằn trọc băn khoăn giấc chẳng lành' như bị stress, thói quen sinh hoạt không điều độ hay do thay đổi nội tiết...

Ngoài việc tìm đến bác sĩ để xin tư vấn thì lựa chọn thực phẩm thích hợp cũng có thể giúp bạn loại bỏ chứng mất ngủ và các vấn đề khác khi ngủ. Hãy cũng NDH tìm hiểu về một số thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon nhé!

Chuối

Chuối là một loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ rất tốt. Magiê và kali trong chuối giúp thư giãn dây thần kinh. B6 được tìm thấy trong trái cây này giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin và melatonin, tăng sự thư giãn cho cơ thể. Thưởng thức một quả chuối cùng một ly sữa nóng trước khi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và dễ chịu.

Hạnh nhân

Theo Jacob Teitelbaum, tác giả của cuốn sách "Sự mệt mỏi và giải pháp", hạnh nhân có chứa rất nhiều magiê, giúp thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn cơ bắp. Bên cạnh đó, loại hạt này còn cung cấp protein giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định trong khi ngủ. Một muỗng canh bơ hạnh nhân trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời giúp cơ thể của bạn được thư giãn.

Sữa chua, pho mát, và sữa tươi

Canxi và magie là những chất rất cần thiết cho một giấc ngủ sâu và bạn có thể bổ sung hàng ngày bằng sữa và các sản phẩm từ sữa. Nghiên cứu cho thấy nồng độ canxi trong cơ thể của những người có giấc ngủ sâu cao hơn ở những người ngủ không sâu và các rối loạn trong giấc ngủ thường liên quan đến sự thiếu hụt canxi.

Cháo bột yến mạch

Không chỉ là một bữa sáng tuyệt vời, cháo bột yến mạch còn giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Trong cháo này có chứa rất nhiều canxi, magiê và kali, giúp thư giãn cơ thể và các dây thần kinh.

Khoai lang

Trong khoai lang có nhiều kali, rất tốt cho cơ bắp thư giãn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này không những không làm tăng lượng đường đột ngột trong máu mà còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Trần Thúy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo