Chủ nhật, 29/5/2022 | 03:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ tư, 11/5/2022, 16:47 (GMT+7)

Alibaba đổ thêm hơn 378 triệu USD vào Lazada

Tấn Đạt (Theo Forbes) Thứ tư, 11/5/2022, 16:47 (GMT+7)

Trang web thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada vừa nhận được khoản tiền trị giá 378,5 triệu USD từ việc phát hành cổ phiếu mới cho công ty mẹ Alibaba Singapore, theo tin từ DealStreetAsia.

DealStreetAsia cho biết, đây là số tiền đầu tư lớn nhất sau khoản 1,3 tỷ USD mà Alibaba đổ vào công ty này hồi tháng 6/2020.

Theo Reuters, Alibaba gần đây đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động của Lazada sang châu Âu để đa dạng hóa khả năng tăng trưởng của mình trong bối cảnh sự cạnh tranh đang ngày càng lớn ở Trung Quốc. Alibaba đã có mặt ở châu Âu thông qua AliExpress, công ty bán hàng xuyên biên giới ở Trung Quốc.

Lazada không bình luận về thông tin trên. 

Nền tảng thương mại điện tử này đã ghi nhận tổng giá trị hàng hóa (GMV) là 21 tỷ USD và 159 triệu người dùng trong 12 tháng kết thúc vào tháng 9/2021. Kết quả này thua xa so với đối thủ là Shopee thuộc sở hữu của Sea Group. Shopee đã đạt được 62,5 tỷ USD GMV vào năm ngoái.

lz1-1516-1629968013-8414-1652262298.png

Alibaba đẩy mạnh đầu tư vào Lazada. Ảnh: Lazada Việt Nam

Lazada, vừa mở trụ sở mới tại Singapore, hoạt động tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Shopee hoạt động tại 13 quốc gia bao gồm Ba Lan và Tây Ban Nha. Shopee từng có mặt ở Pháp, nhưng đã đóng cửa sau một tháng hoạt động.

Alibaba mua lại 51% cổ phần của Lazada với giá 1 tỷ USD vào năm 2016 và sau đó tăng cổ phần của mình lên 83% bằng cách đầu tư thêm 1 tỷ USD. Alibaba đặt mục tiêu tăng GMV của Lazada lên 100 tỷ USD và tăng gấp đôi số lượng khách hàng lên 300 triệu người dùng vào năm 2030.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo