Thứ tư, 12/5/2021 | 03:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ tư, 15/4/2015, 12:05 (GMT+7)

8 sai lầm thường mắc phải nơi công sở

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 15/4/2015, 12:05 (GMT+7)

Dưới đây là những sai lầm tại nơi công sở mà bạn nên tránh:

1. Không giao tiếp với đồng nghiệp

Công ty là nơi bạn đến để làm việc nhưng không có nghĩa lúc nào bạn cũng ôm khư khư đống tài liệu hay ngồi dán mắt vào màn hình máy vi tính. Đôi khi bạn cũng nên dành thời gian để nói chuyện, thảo luận với các đồng nghiệp và tham gia các hoạt động tập thể. Xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp nơi công sở chính là một trong những bí quyết giúp bạn thành công với công việc hiện tại và cả tương lai của mình.

2. Ngồi lê đôi mách

Đây là sai lầm phổ biến của rất nhiều nhân viên công sở, đặc biệt là các với nhân viên nữ. Những người này thường tụ tập, soi mói, nói xấu sếp và các đồng nghiệp, tạo ra những lời đồn thổi làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần đoàn kết của công ty. Nếu không muốn bị xếp vào danh sách nhân viên 'cá biệt' thì bạn nên tránh xa thói quen này.

3. Ăn mặc, trang điểm không đúng cách

Các công ty thường có quy định về trang phục mà nhân viên cần tuân thủ. Nhưng ngay cả khi bạn không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy định nào thì việc lựa chọn trang phục lịch sử, chuyên nghiệp khi đi làm vẫn là điều rất quan trọng. Đừng đến công ty với một chiếc váy hở hang hay một chiếc áo sơ mi nhàu nhĩ, đồng nghiệp và khách hàng có thể nhìn bạn với ánh mắt thiếu thiện cảm.

4. Nghĩ rằng bạn giỏi hơn người khác

Cho dù bạn có nhiều kỹ năng hay kinh nghiệm hơn những nhân viên khác thì cũng không nên thể hiện sự kiêu căng nơi làm việc. Luôn giữ thái độ khiêm tốn và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp là cách đơn giản nhất để bạn ghi điểm trong mắt mọi người.

5. Kêu rằng mình chán việc

Chán việc là cảm giác mà hầu hết mọi người lao động đều trải qua tại một thời điểm nhất định nào đó. Thế nhưng việc bạn thường xuyên than vãn có thể ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của các đồng nghiệp khác. Tệ hơn nữa, cấp trên có thể biết được điều này và cảm thấy không hài lòng với thái độ của bạn.

6. Qúa bừa bãi

Công ty là nơi làm việc chung của rất nhiều người. Vì vậy, chỉ cần một vài sự sơ ý nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến người khác. Để tài liệu không đúng nơi quy định, bỏ đồ ăn bừa bãi trên bàn...là những sai lầm bạn nên tránh.

7. Không dám bày tỏ quan điểm

Khi phát hiện cấp trên mắc sai lầm, bạn không dám nói vì sợ sếp phật ý. Khi có một ý tưởng thú vị, bạn giấu kín vì sợ nói không đúng sẽ bị mọi người cười chê...Có thể bạn nghĩ đó là giải pháp an toàn nhưng thực chất thói quen này đang 'cướp' mất đi cơ hội phát triển và thăng tiến của bạn.

8. Không chịu nhận lỗi

Bất kỳ ai cũng có thể phạm phải sai lầm và bạn cũng không ngoại lệ. Do đó, thay vì tìm mọi cách biện minh thì hãy thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm và tìm cách giải quyết vấn đề.

Lam Hoàng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo