Thứ ba, 17/9/2019 | 07:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 31/12/2010, 08:57 (GMT+7)

7 mẹo tránh tăng cân trong ngày Tết

Thứ sáu, 31/12/2010, 08:57 (GMT+7)

1.   Uống thật nhiều nước: nước tác động mạnh lên cholesterol và sẽ làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thế, giúp giảm cân nhanh chóng. Uống nước trước khi ăn sẽ làm kiềm chế cảm giác đói, thèm ăn. Thêm vào đó, nước giúp cơ thể loại bỏ lượng calo không cần thiết, giúp tiêu hóa tốt hơn và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

2.   Đánh răng ngay sau bữa ăn: đánh răng luôn được biết là để giữ gìn vệ sinh răng miệng. Nhưng ngoài ra, đánh răng sau bữa ăn cũng làm giảm cảm giác thèm ăn. Cảm giác muốn ăn thêm sẽ không còn khi trong miệng sạch sẽ mùi kem đánh răng.

3.   Cách ăn trong bữa tiệc: Tết cũng là lúc mọi người cùng nhau tụ tập ăn uống. Các bữa tiệc luôn đầy ắp các món ăn như heo, sườn, bánh chưng, gà, giò…. Những thức ăn như vậy luôn chứa nhiều đạm, béo. Vì vậy khi nhập tiệc, trước hết bạn nên chọn ăn những món như salad, rau trộn, gỏi, nộm, lẩu… nên ưu tiên ăn món cá hơn các món thịt. Các món hải sản và các món chiên quay nhiều dầu mỡ cũng sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng.

4.   Chơi đùa với mọi người: dịp lễ tết là lúc vui vẻ, bạn nên tranh thủ hoạt động chút để cơ thể có thể tiêu hao bớt năng lượng. Bạn có thể tranh thủ thời gian dẫn các cháu bé ra vườn chơi hay mời họ hàng mới ở quê ra đi thăm quanh nhà hay cùng đi dạo, ngắm cảnh phố phường ngày Tết.

5.   Tập thể dục: cách tránh tăng cân tốt nhất vẫn luôn là duy trì các bài tập thể dục đều đặn hàng ngày. Tập thể dục sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn và 1 cơ thể cân đối hơn rất nhiều.

6.   Ăn miếng nhỏ: trong bữa tiệc bạn ăn chậm từ tốn, ăn từng miếng nhỏ, thìa dĩa nhỏ sẽ giúp hạn chế việc ăn nhiều, phải lấy thức ăn nhiều lần sẽ khiến cảm giác thèm ăn bị giảm đi nhiều.

7.   Quan tâm đến xung quanh: đừng mải tập trung vào ăn uống, hãy tận dụng những ngày Tết ít ỏi để thăm hỏi bạn bè nhiều hơn vì cả năm đã phải bộn bề công việc rồi. Trong những ngày Tết, bạn hãy để ý xung quanh nhiều hơn, quan sát mọi người, nói chuyện phiếm hay tham gia hoạt động gì đó sẽ giúp bạn bớt cảm giác “buồn mồm” và thèm ăn.

Hương Giang - NDH

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo