Thứ năm, 7/7/2022 | 03:19 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ tư, 9/6/2010, 09:46 (GMT+7)

7 Mẹo cải thiện sức khỏe với chi phí thấp

Thứ tư, 9/6/2010, 09:46 (GMT+7)

Giống như mọi người trong thời điểm khủng hoảng, bạn tiết kiệm chi phí mọi lúc mọi nơi. Cũng trong thời điểm này, rất có thể nhiều người trong số các bạn đang gặp rắc rối tại công sở, nguy cơ bị mất việc làm, phải gồng mình lên đương đầu với giá cả leo thang – ăn uống, điện, nước, gas, khám chữa bệnh… Như vậy, việc dành thời gian và tiền bạc cho các phòng tập hay huấn luyện viên thể thao để có một thể hình cân đối đã không còn là ưu tiên hàng đầu.


Tuy nhiên, ngay bây giờ bạn vẫn có thể đầu tư cho sức khỏe của mình theo nhiều cách. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, những người khỏe mạnh nhìn chung có hiệu suất làm việc cũng như khả năng chịu áp lực cao hơn, do đó nhà tuyển dụng cũng ưu ái hơn đối với họ. Thêm vào đó, một thể trạng tốt tiết kiệm cho bạn tiền bảo hiểm sức khỏe, thuốc men, khám bệnh… trong thời điểm “đội giá”.


Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, dưới đây là 7 cách giúp bạn vừa duy trì việc luyện tập thể thao, vừa tiết kiệm được nhiều khoản chi phí:

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Ngừng việc tiêu tốn cho các phòng tập
Bạn hoàn toàn có thể tự thiết lập một phòng trong nhà, hay thậm chí là ngoài vườn, với những trang thiết bị đơn giản, ít tốn kém. Trung bình người Mỹ chi hàng tỉ đô la mỗi năm cho phí thành viên tại các phòng tập thể dục thẩm mĩ – một xu hướng hiện cũng đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Mặc dù vậy, một khảo sát mới đây cho thấy: 80% trong tổng số 40 triệu người dân Mỹ mua thẻ phòng tập hoàn toàn không sử dụng đến chúng (theo báo Medical News Today). Vậy đã đến lúc đầu tư cho mình một … đôi giày đi bộ và biến mọi con đường, ngõ phố hay công viên quanh nhà bạn thành phòng tập của riêng mình.


Tiết kiệm trên chính dụng cụ tập luyện
Chi phí cho phòng tập thể dục thẩm mĩ dao động từ 100,000đ (tại các phòng tập bình dân) cho đến $100 (tại các phòng tập hạng sang như Fortuna Hotel Gym) mỗi tháng. Tập luyện tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít thì nhiều khoản chi phí này. Những dụng cụ luyện tập như tạ có thể tìm mua được ở các cửa hàng đồ cũ, hoặc các trang web bán hàng trên mạng với mức giá phải chăng. Bạn còn có thể tận dụng bình nước, thùng bột giặt hay nhiều đồ đạc bỏ đi trong gia đình để làm tạ tập tay. Trong trường hợp thiếu cảm hứng luyện tập, hãy download miễn phí những DVD của các huấn luyện viên trên internet hay ngoài hàng cho thuê đĩa.


Lựa chọn mức giá chấp nhận được
Nếu thực sự bạn không thể luyện tập thể thao nếu không đến phòng tập (có rất nhiều người yêu thích không khí tại phòng tập hơn là tập một mình tại nhà), bạn cũng không nhất thiết phải tiêu tốn quá nhiều tiền cho hoạt động này. Thử tìm kiếm và tham khảo giá các phòng tập ở địa phương và chọn ra mức giá phù hợp nhất hoặc kiếm lấy thẻ giảm giá trong mùa khuyến mãi.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Đi xe đạp đi làm
Làm được điều này, cả “sức khỏe” và “ví tiền” sẽ đều phải cảm ơn bạn. Trung bình nếu bạn đạp xe khoảng 20 phút tới chỗ làm mỗi ngày, bạn sẽ đi được xấp xỉ 6000 km mỗi năm. Với giá xăng xấp xỉ 17,000đ một lít, chưa kể tiền bảo dưỡng, thay phụ tùng xe gắn máy, bạn đã tiết kiệm cho mình cả chục triệu đồng chứ không ít.


Ăn tối tại nhà
Tiền ăn nhà hàng của người Mỹ lên đến $300-$400 mỗi tháng. Ở Việt Nam, tiền ăn tiệm của bạn có thể không đắt đỏ bằng, nhưng hãy dành việc ra ngoài ăn cho những dịp đặc biệt. Vào ngày thường, hãy hạn chế chi tiêu không cần thiết bằng cách ăn tại nhà và tìm kiếm trên internet những thực đơn lành mạnh, tốt với sức khỏe mà bạn có thể tự chế biến. Một trang web để cho bạn tham khảo: http://www.mayoclinic.com/health/healthy-recipes/RecipeIndex


Chi tiêu hợp lý khi đi siêu thị

Mua rau quả hợp lý và đảm bảo vệ sinh là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện khẩu phần ăn và cho bạn một vóc dáng lý tưởng. Trước khi đến siêu thị, hãy kiểm tra lại danh sách những thứ cần mua và ngân sách dự kiến, tránh lãng phí. Kinh nghiệm của một số người quen đi siêu thị: mua đồ đông lạnh thay vì đồ tươi, tránh mua đồ đóng hộp, mua cháo yến mạch thay vì bột ngũ cốc… Hãy sử dụng thẻ tích điểm và mua nhiều vào mùa giảm giá. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian thì lời khuyên thích đáng nhất là: hãy đi chợ thay vì đi siêu thị và mua những loại rau quả tươi ngon đúng mùa.


Giảm bớt những thói quen xấu

Ai cũng có thói quen của riêng mình – nhưng nếu đó là rượu bia hay thuốc lá, đã đến lúc để bạn từ bỏ. Thay vì một vài cốc bia sau giờ làm, hãy đi dạo, uống một ly trà hoặc dành thời gian đọc một cuốn sách. Thử cai thuốc lá – một thói xấu vừa có hại vừa tốn kém. Nếu bạn hút 20 điếu thuốc mỗi ngày, việc cai thuốc tiết kiệm cho bạn đến 10-20 triệu đồng mỗi năm. Quan trọng hơn cả, bạn bảo vệ được cho sức khỏe của mình, và sức khỏe là vô giá.
Cuối cùng, đầu tư cho sức khỏe không chỉ tiết kiệm cho bạn tiền bạc, nó còn thay đổi cả phong cách sống và diện mạo của bạn.
 

NDH - Dịch từ Practicalmoneyskills.com

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo