Thứ ba, 22/9/2020 | 02:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ bảy, 5/9/2020, 17:07 (GMT+7)

7 bài học kinh doanh từ gia đình Kardashian

Hoàng Hà (Theo Entrepreneur) Thứ bảy, 5/9/2020, 17:07 (GMT+7)

Gia đình nhà Kardashians là tâm điểm trên sóng truyền hình từ năm 2007, thu về hàng trăm triệu USD từ việc quảng cáo, các dòng quần áo, các công ty làm đẹp và hơn thế nữa. Mặc dù phải đối mặt với nhiều trở ngại trên đường đi, dường như không có gì có thể ngăn cản họ.

Nhưng điều gì đã làm nên thành công của gia đình Kardashian và làm cách nào để chúng ta có thể bắt kịp với họ - hoặc ít nhất là nỗ lực để làm được như vậy? Đây là 7 chiến thuật được truyền cảm hứng từ gia đình Kardashian mà bạn có thể áp dụng vào việc kinh doanh và cuộc sống.

Xác định thương hiệu của bạn

Người mẹ Kris Jenner chính là người đứng sau những thành công quan trọng của gia đình Kardashian. Một trong những lý do khiến Kris trở thành nhà quản lý hiệu quả là bà có khả năng truyền thông rõ ràng ý nghĩa thương hiệu của từng đứa con của mình – sự tương đồng và khác biệt giữa chúng. Khi bắt đầu công việc kinh doanh, bạn cần xác định rõ mục đích của mình, biết bản thân đại diện cho điều gì và tạo sự khác biệt với những người khác. Việc xây dựng một bộ chỉ dẫn thương hiệu là điều bắt buộc đối với bất kỳ công ty, người phát ngôn hay cá nhân nào. Nếu chính bạn không biết mình đại diện cho điều gì thì ai có thể làm điều đó?

Tận dụng mạng xã hội để đem lại lợi thế

Trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội là một nghệ thuật và gia đình Kardashian đã thực hiện nó một cách hoàn hảo, sử dụng các kênh như Twitter và Instagram để tương tác với người hâm mộ. Việc có một lượng người theo dõi thường xuyên trên nền tảng định hướng không bao giờ là thừa. Dù là ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới hay thực hiện nghiên cứu và phát triển khách hàng, bạn cần tìm cách tốt nhất để tận dụng khán giả trên kênh truyền thông xã hội của mình.

kardashians-family-2565-1599300136.jpg

Gia đình Kardashian. Ảnh: AP

Chấp nhận rủi ro có tính toán và đa dạng hóa

Nhiều chủ doanh nghiệp thường mắc kẹt trong một vòng lặp, tuân theo những quy trình giống nhau, cung cấp các sản phẩm giống nhau và không tính đến cách đổi mới việc kinh doanh. Kourtney Kardashian là một ví dụ điển hình trong gia đình Kardashian khi nói về tầm quan trọng của sự đa dạng. Ví dụ, ngoài vai trò của mình trong "Keeping Up With the Kardashians", cô cũng có riêng một trang web về sức khỏe và lối sống, Poosh. Trang web này cũng đóng vai trò như cửa hàng trực tuyến. Ngoài ra, còn có thể kể đến chuỗi cửa hàng hoa và các chương trình truyền hình ăn theo của Kourtney. Việc tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau có thể đem lại nhiều lợi ích lớn cho bạn.

Có khả năng làm mới bản thân

Những vấn đề cân nặng và các mối quan hệ xung quanh Khloe Kardashian đều được các khán giả biết đến. Để vượt qua tất cả, cô phải làm mới bản thân và dựa vào khả năng phục hồi từ bên trong. Các chủ doanh nghiệp cũng như vậy. Việc có khả năng đứng dậy sau thất bại, đặt cái tôi sang một bên và nhận ra những gì ổn trong việc kinh doanh là điều mà mọi chủ doanh nghiệp đều cần có.

Tìm thị trường riêng

So với những người chị, hành trình khởi nghiệp của Rob Kardashian vướng trở ngại. Dù phải công khai đấu tranh với các vấn đề sức khỏe và những mối quan hệ, anh dành phần lớn thời gian ngoài ánh đèn sân khấu và tìm thấy thành công với công ty tất Arthur George. Tập trung vào một thị trường riêng biệt thường đem lại lợi nhuận cao hơn việc cố gắng trở thành thứ gì đó đại chúng. Hiểu biết sâu sắc về khách hàng, từ việc họ đọc gì, nơi họ mua sắm là cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và tập trung vào thị trường mục tiêu của bạn.

Hợp tác với các công ty có cùng chí hướng

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm cách nào để Kylie Jenner, từ một đứa em bị lãng quên trở thành thành viên được cho là thành công nhất trong gia đình Kardashian? Cô bắt đầu với quy mô nhỏ như hợp tác với các hãng quần áo và khẳng định mình trong lĩnh vực làm đẹp và trang điểm trước khi tung ra dòng sản phẩm riêng đầu tiên, Kylie Lip Kit. Công ty này sau phát triển thành Kylie Cosmetics, mà gã khổng lồ mỹ phẩm Coty đã mua 51% cổ phần với giá 600 triệu USD vào năm 2019.

Liên doanh là cách tuyệt vời để tận dụng lượng người theo dõi của công ty khác, tiếp cận thị trường khán giả mới và cuối cùng giúp bạn nâng cao thương hiệu, hồ sơ và doanh số bán hàng. Giờ đây, Jenner đang tiến đến hợp tác với các anh chị em của mình để thực hiện dòng sản phẩm giới hạn cho Kylie Cosmetics.

Sử dụng sức mạnh của công chúng

Gia đình Kardashian có tiếng là gây tranh cãi, nhưng họ có thể sử dụng phương tiện truyền thông cho lợi ích của mình. Như việc Jenner vận hành Kylie Cosmetics dựa trên những tin đồn về đôi môi của cô vậy.

Có kế hoạch PR chiến lược là điều vô giá đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào. Gia đình Kardashian chắc chắn có một bộ máy PR tuyệt vời đằng sau họ và mọi doanh nghiệp đều nên có điều này.

Trên đây là 7 chiến lược có thể giúp bạn trên con đường thành công – và thậm chí là đảm bảo một chương trình truyền hình ăn khách nữa.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo