Thứ năm, 9/7/2020 | 18:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ tư, 7/5/2014, 15:46 (GMT+7)

6 kỹ năng giao tiếp giúp bạn thăng tiến trong công việc

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ tư, 7/5/2014, 15:46 (GMT+7)
Dưới đây là 6 kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng giúp bạn có cơ hội thăng tiến:
1. Kỹ năng nói chuyện trước công chúng xuất sắc

Kỹ năng nói chuyện trước công chúng xuất sắc là yêu cầu quan trọng hàng đầu trong giao tiếp. Các nhà lãnh đạo phải có khả năng nói chuyện trước báo chí, đám đông hoặc với một người cụ thể nào đó.
2. Khả năng điều khiển một căn phòng

Trong một cuộc khảo sát các giám đốc điều hành, 54% nói rằng đây là yêu cầu hàng đầu đối với nam giới và 49% nói như vậy đối với phụ nữ. Khả năng điều khiển một căn phòng có nghĩa là khiến mọi người chú ý lắng nghe những điều bạn nói thông qua kỹ năng nói tuyệt vời, sự tự tin và nổi bật. Hơn thế nữa, nếu bạn biết cách nhấn mạnh các ý tưởng của mình, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người khác.
3. Sự quả quyết

Các giám đốc điều hành tin rằng sự quyết đoán cũng không kém phần quan trọng đối với cả nam giới và nữ giới để đạt được những công việc tốt nhất. Sự quyết đoán trong giao tiếp là thể hiện được sự tự tin khi trình bày quan điểm nhưng lại không khiến người nghe có cảm giác bạn đang đối đầu với họ.
4. Trí tuệ cảm xúc ( Emotional Intelligent)

Trí tuệ cảm xúc là khả năng khiến người khác cảm thấy có giá trị và được thấu hiểu. Nó đòi hỏi kỹ năng lắng nghe, sự cảm thông, giao tiếp bằng mắt tốt và đem đến cảm giác tích cực cho những người khác.
5. Hài hước

Báo cáo cho biết việc thể hiện sự hài hước trong các cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Điều này đòi hỏi khả năng 'đọc' được suy nghĩ của người nghe đồng thời bạn cũng phải có một kiến thức cơ bản về chủ đề đang được nói tới.
6. Tư thế và ngôn ngữ cơ thể tốt

Giao tiếp phi ngôn ngữ có thể nói lên rất nhiều điều. Ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò sức mạnh và thể hiện tiềm năng trở thành nhà lãnh đạo của bạn. Vì vậy, khi nói chuyện trước đám đông hãy tự tin, giữ đầu thẳng và giao tiếp bằng mắt với người nghe.

Bảo Linh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo