Thứ sáu, 3/12/2021 | 17:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 29/9/2015, 10:21 (GMT+7)

6 cuốn sách kinh doanh có tầm ảnh hưởng nhất năm 2015

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 29/9/2015, 10:21 (GMT+7)

Tên của cuốn sách đạt giải sẽ được công bố vào ngày 17/11. Tác giả chiến thắng nhận được phần thưởng trị giá£30.000, trong khi người về nhì sẽ nhận được £10.000

Dưới đây là 6 cuốn sách kinh doanh có tầm ảnh hưởng nhất năm 2015:

1. Cuốn sách "Rise of the Robot" của tác giả Martin Ford

Ford - một doanh nhân và nhà phát triển phần mềm cho biết Robot đang ngày càng thông minh và có thể thay thế con người làm nhiều công việc.

Nhưng thay vì đưa ra lời cảnh báo một cách bảo thủ, Ford dẫn dắt độc giả thông qua sự phát triển đáng kinh ngạc của trí thông minh nhân tạo, từ những chiếc máy đơn giản chỉ thực hiện một vài chức năng cơ bản đến những chương trình có thể thay thế các nhân viên dịch vụ, nhà báo và các lập trình viên.

2. Cuốn sách 'Unfinished Business' của tác giả Anne-Marie Slaughter

Năm 2009, Slaughter trở thành nữ giám đốc hoạch định chính sách nhà nước đầu tiên dưới thời Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton. Hai năm sau, bà rời bỏ vị trí này sau khi nhận ra rằng bà không hề hạnh phúc với công việc đang làm. Nó khiến bà không thể thực hiện tốt thiên chức làm vợ và làm mẹ của mình.

Slaughter kể lại câu chuyện của mình trong một bài báo vào năm 2012 mang tên "Tại sao phụ nữ vẫn không thể có tất cả" và trở thành câu chuyện được đọc nhiều nhất trên The Atlantic.

Hiện nay, Slaughter là Chủ tịch và CEO của New America và cuốn sách mới của bà là một lập luận đầy hy vọng về điều mà các công ty và cá nhân có thể làm để thực sự đem lại công bằng cho đàn ông và phụ nữ.

3. Cuốn sách 'Misbehaving' của Richard Thaler

Thaler là một nhà kinh tế học tại Đại học Kinh doanh Chicago và được biết đến như "Cha đẻ của kinh tế học hành vi".

Trong kinh tế học truyền thống, con người được giả định là luôn đưa ra các quyết định hoàn toàn hợp lý. Trong thực tế, quyết định của con người chịu ảnh hưởng bởi những định kiến và điều đó khiến họ đưa ra những điều trái với logic.

"Misbehaving" là lời giới thiệu về cách hiểu thị trường của Thaler, mang đầy màu sắc và sự hóm hỉnh của tác giả.

4.'Digital Gold' của tác giả Nathaniel Popper

Năm ngoái, tap chí Newsweek đã gây xôn xao khi tuyên bố trên trang bìa rằng họ đã tìm được người phát minh ra tiền tệ trực tuyến Bitcoin. Chẳng bao lâu sau, những thành viên của cộng đồng Bitcoin đã buộc Newsweek thừa nhận rằng mình đã sai.

Popper, một phóng viên của New York Times dường như đã phát hiện ra người đứng đằng sau Bitcoin. Cuốn sách "Digital Gold" là cái nhìn toàn diện nhất về lịch sử của tiền tệ, kết luận rằng Bitcoin đã vượt qua cái điểm được gọi là 'mốt nhất thời'.

5. Cuốn sách 'How Music Got Free' của tác giả Stephen Witt

Câu chuyện về cách ngành công nghiệp âm nhạc kỹ thuật số 'nghiền nát' ngành sản xuất CD đã khá quen thuộc từ nhiều năm nay. Nhưng Witt đã đưa ra góc nhìn mới bằng cách tiếp cận những nhân vật đã tạo ra sự lây lan nhanh chóng của vi phạm bản quyền vì mục đích lợi nhuận dẫn đến cái chết của các CD.

Witt phát hiện ra những câu chuyện phần lớn chưa được kể về một số người như các doanh nhân người Đức, những người đã phát minh ra các tập tin mp3 hay Dell Glover, công nhân nhà máy đĩa compact, người đã để lộ một số album trong số những album lớn nhất khiến các nhà quản lý hãng thu âm thất vọng và sợ hãi.

6. Cuốn sách 'Losing the Signal' của 2 tác giả Jacquie McNish và Sean Silcoff

Vào năm 2008, điện thoại BlackBerry luôn gắn liền với phố Wall. Nếu bạn đang ở trong giới kinh doanh, bạn cần một chiếc điện thoại loại này. Nhưng từ những năm 2010 trở đi, điện thoại thông minh hoạt động trên iOS và Android ngày càng trở nên phổ biến khiến BlackBerry đã gần như bị xóa sổ. Đến cuối năm ngoái, công ty này chỉ chiếm 0,4% thị phần của thị trường điện thoại thông minh.

Hai phóng viên Jacquie McNish và Sean Silicoff của Globe and Mail đã kể lại câu chuyện về cách BlackBerry trở thành một đế chế và sau đó đột nhiên mất tất cả.

=>Thu nhập hàng tỷ đồng vẫn khó sống tại Thung lũng Silicon

Linh Lam-BI

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo