Thứ ba, 12/11/2019 | 22:38 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 10/12/2012, 13:49 (GMT+7)

5 ông chủ tuyệt vời nhất năm 2012

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ hai, 10/12/2012, 13:49 (GMT+7)

Howard Cooper

 

Chắc hẳn bạn còn nhớ ông chủ cửa hàng tạp hóa đã trao lại cả cửa hàng cho các nhân viên hay một giám đốc điều hành tặng cho nhân viên 7.500 USD để đi nghỉ mát.

1. Howard Cooper

Như một cách thể hiện lòng biết ơn dành cho các nhân viên, khi bán công ty vào đầu năm nay, Howard Cooper đã tặng cho mỗi nhân viên 1.000 USD tương ứng với mỗi năm làm việc của họ. Howard Cooper, năm nay đã 83 tuổi, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh trên phố South State năm 1965 với tư cách là đại lí phân phối của Volkswagen. Năm 1972, đại lí đã được mở rộng thành một trung tâm nhập khẩu lớn với các xe Porsche và Audi, và Honda từ năm 1979.

Tất cả các nhân viên trong công ty đều rất biết ơn và cảm động vì hành động của Cooper. Cho dù họ mới được nhận vào làm hay làm lâu năm thì số tiền ứng với mỗi năm của họ là tương đương nhau. Ông cũng cho biết, nhân viên chính là nguyên nhân giúp ông thành công, chăm sóc và quan tâm tới nhân viên rất quan trọng với ông.

2. Bart Lorang

 

 

Giám đốc điều hành của công ty cung cấp phần mềm FullContact đã tặng cho nhân viên của mình 7.500 USD để đi nghỉ mát. Ông còn thực hiện lời hứa không làm việc trong thời gian nghỉ, không điện thoại, không thư điện tử, không lời nhắn, không làm bất cứ việc gì liên quan tới công ty.

Ông yêu cầu các nhân viên phải có một kì nghỉ thật sự để giảm bớt những căng thẳng và áp lực của một công ty kĩ thuật. Lorang giải thích rằng các nhân viên của ông xứng đáng được hưởng một kì nghỉ tử tế và ông chọn số tiền 7.500 USD vì ông tin số tiền đó sẽ đủ cho một gia đình bốn người đi một chuyến tới Mexico trong một tuần.

Đây chính là kinh nghiệm của Lorang khi ông nhận ra giá trị to lớn của việc nghỉ ngơi sau một chuyến du lịch và ông muốn các nhân viên của mình cũng được nhận những điều tương tự.

3. Brandon Rosen

 

 

Giám đốc điều hành của BMI Elite, ông Brandon Rosen và chủ tịch của công ty, Dan Lansamn đã tặng cho nhân viên may mắn của công ty một chiếc ô tô vào năm nay. Rosen nói với tờ WPBF rằng: “Tôi yêu thích việc chăm sóc các nhân viên của công ty và mong muốn cho họ thấy rằng chúng tôi thực sự trân trọng công sức của họ”.

Được biết, người nhân viên được thưởng gần đây nhất là Chris Ninos. Món quà mà anh nhận được là một chiếc Ford Escape vì nỗ lực làm việc chăm chỉ và những cống hiến cho công ty. Lansman biết Ninos đang cần một chiếc xe sau khi đã đi lại bằng chiếc xe cũ trong 11 năm. Ông cho rằng đây là cách thích hợp để nói lời cảm ơn tới người nhân viên may mắn này.

4. Geoff Grenda

 

 

Ông chủ cũ của tập đoàn Grenda đã thưởng thêm cho các nhân viên 16 triệu USD sau khi Grenda bán công ty vào năm nay. 1800 nhân viên của tập đoàn Grenda có trụ sở tại Melbourne đã được tặng thêm một khoản thưởng sau khi tập đoàn gia đình nhà Grenda bán doanh nghiệp 66 năm tuổi này với mức giá 400 triệu USD

Rất nhiều nhân viên đã gọi đến ngân hàng và cho rằng đã xảy ra lỗi sau khi thấy số tiền thưởng thêm được chuyển thẳng vào tài khoản của họ.

Ông cho biết đây là một quyết định khá dễ dàng từ các lãnh đạo của công ty khi muốn cảm ơn những người đã đi cùng tập đoàn Grenda suốt cả quãng đường dài tới tận ngày kết thúc. Các nhân viên vẫn sẽ tiếp tục làm việc dưới sự lãnh đạo của chủ tịch mới.

5. Joe Lueken

 

 

Trước khi về hưu, Joe Lueken đã đưa ra quyết định trao cửa hàng tạp hóa của ông cho các nhân viên thông qua một chương trình sở hữu cổ phần dành cho nhân viên. Ông không bán cửa hàng của mình mà trao lại cho 400 nhân viên để họ được làm chủ bắt đầu từ năm 2013. Người đàn ông thành công với cửa hàng tạp hóa của mình đã không yêu cầu nhân viên phải trả bất cứ một khoản tiền nào mà tặng miễn phí cho họ.

Khi trả lời phỏng vấn tờ Tribune, Lueken cho hay: “Các nhân viên của tôi vô cùng trách nhiệm và nhờ họ mà tôi mới đạt được thành công như bây giờ. Bạn không thể mãi mãi chỉ biết nhận, bạn cũng phải học cách cho đi”.

Theo Phong Linh/TTVN

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo