Thứ hai, 23/9/2019 | 10:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 3/11/2010, 04:30 (GMT+7)

3 lỗi người tiêu dùng hay mắc phải

Thứ tư, 3/11/2010, 04:30 (GMT+7)

Tôi luôn tin vào giá trên sản phẩm mà tôi nhìn thấy là con số thực tế và xác đáng với giá trị của món đồ đó. Vì vậy khi tôi mua một hộp sơn cho phòng ngủ của con gái mình, tôi đã bỏ qua việc hỏi xem giá chiết khấu của sản phẩm đó. Có 5 từ mà tôi đã quên khi mua hộp sơn đó là “giảm giá 10 phần trăm”.

1. Khách hàng  thích phần thưởng

 

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Những phần thưởng đó thường là những tờ giấy chứng nhận rằng khách hàng đã trúng một khoản tiền như 100.000 hay 200.000 đồng. Các nhà kinh tế học đã đặt tên cho việc này là "tự thưởng khi mua sắm". Bởi vì chúng ta thấy hứng thú khi nhận được một chiếc iPod như một phần thưởng hay nhận một chiếc vé máy bay miễn phí. Nhưng chúng ta đã quên khi phải tiêu nhiều hơn bằng thẻ tín dụng để chi trả cho món đồ mà chung ta mua trong khi cái mà chúng ta nhận được chỉ là một phần thưởng treo với mức lãi suất là 2 điểm phần trăm cao hơn những người khách hàng không được nhận thưởng. Bất cứ ai bị lôi cuốn vào vòng xoay mua sắm này đều phải ‘trả giá’ khi đến kỳ thanh toán trong thẻ tín dụng của họ.

Không chỉ riêng các công ty kinh doanh mới sử dụng hình thức thưởng tín dụng này mà ngay khi bạn ra một quán cà phê hay nhà hàng bạn đều được họ tặng thẻ tích điểm và biến bạn thành khách hàng trung thành của họ chỉ vì bạn thích thú với việc sưu tầm điểm thưởng. Trong một nghiên cứu do một giáo sư thuộc  Đại học Columbia, giáo sư đã chỉ ra rằng chỉ cần nói không với thẻ khách hàng trung thành bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền và làm nhẹ ví của mình khỏi những chiếc thẻ như vậy.

2. Khách hàng thường bị lôi cuốn bởi âm thanh và mùi.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Mùi hương của các loại quả có múi hay mùi hương nam tính của Maroc Rose được các cửa hàng sử dụng thực sự có thể lôi kéo chúng ta tiêu nhiều tiền hơn chúng ta tưởng. Đó là lý do tại sao Sony dùng mùi hương cam quýt hòa với hương vani trong các cửa hàng của mình để thu hút khách hàng. Công ty đang cố gắng thu hút cả phụ nữ quan tâm đến đồ điện tử vì phụ nữ thường bị cuốn hút bởi các mùi hương đó. Gần đây, Sony bắt đầu sử dụng một mùi hương của tre để gửi thông điệp tới mọi người là công ty sẽ bảo vệ môi trường và là một công ty xanh.

Một nghiên cứu từ Đại học Washington cho thấy rằng sử dụng Rose Maroc  và hương vani trong các cửa hàng quần áo có thể thu hút phụ nữ mua sắm lâu hơn, số lần mua gia tăng hơn và nghiên cứu này cũng chỉ ra âm nhạc cũng có tác dụng tương tự.Vì vậy, bạn phải nhận thức được bạn cần gì trước khi đi mua sắm ở bên ngoài để tránh trở thành nạn nhân của mùi hương quyến rũ từ các cửa hàng đó.

3. Khách hàng cả tin.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Trường hợp của tôi cũng được coi là một vị khách cả tin. Nhưng tôi chắc chắn rằng không phải tôi là người duy nhất như vậy. Sự thất bại của khách hàng là không dám mặc cả và thương lượng về giá. Điều này không chỉ xảy ra ở những trung tâm mua sắm mà nó còn xuất hiện trên những website mua sắm trực tuyến. Vì vậy, bạn không nên dè dặt khi bảo vệ cho quyền lợi của mình và nếu bạn dang ở trong ở trong một thị trường với nhiều giá thành sản phẩm hỗn độn thì tôi hi vọng rằng bạn có thể học hỏi từ sai lầm của tôi và rút ra bài học cho mình.

NDH - Biên dịch theo CC

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo