Thứ tư, 8/7/2020 | 15:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ hai, 7/1/2013, 10:18 (GMT+7)

10 đặc điểm của một nhà quản lý hoàn hảo

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ hai, 7/1/2013, 10:18 (GMT+7)

1. Khả năng lãnh đạo

Đây là khả năng thể hiện được các kỹ năng xuất sắc trong việc hướng dẫn các thành viên trong nhóm cùng cố gắng để đạt được các mục tiêu của công ty và đưa ra những quyết định chính xác tại thời điểm hợp lý.

2. Lập kế hoạch và đại diện

Sở hữu tầm nhìn xa và nhận biết được khả năng của các thành viên trong nhóm, sau đó lập kế hoạch và giao nhiệm vụ phù hợp với từng người để đảm bảo mọi công việc được hoàn thành đúng thời gian với chất lượng tốt nhất.

3. Chuyên gia

Thể hiện kiến thức vững chắc về lĩnh vực của mình và tự tin về kiến thức đó, đưa ra những quyết định nhanh chóng và hiệu quả.

4. Đặt kỳ vọng rõ ràng

Nhân viên nên luôn luôn được biết họ được mong đợi để làm những gì. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là đưa ra những mục tiêu cụ thể trong những khoảng thời gian nhất định. Sau đó, xem xét và đánh giá lại khả năng hoàn thành mục tiêu và cùng thảo luận để tìm ra cách làm tốt nhất.

5. Công nhận một cách tích cực

Khi nhận thấy bất kì nhân viên nào của bạn hoàn thành một công việc nào đó với kết quả tốt, hãy chủ động khen ngợi và chúc mừng họ. Tiền không phải là động lực duy nhất của mọi nhân viên. Nhà quản lý tốt biết được được rằng các nhân viên luôn muốn được công nhận những nỗ lực và cống hiến mà họ bỏ ra cho công ty.

6. Chủ động lắng nghe

Nhà quản lý tốt là người chủ động lắng nghe phản hồi từ nhân viên với thái độ lạc quan, sự quan tâm chân thành và thúc đẩy khả năng phát triển của nhân viên.  Khi nhà quản lý đang chia sẻ với nhân viên, nên tránh các trường hợp làm cuộc nói chuyện bị gián đoạn không cần thiết.

7. Thể hiện sự đồng cảm

Điều này đề cập đến khả năng "đặt mình vào trường hợp của người khác" để hiểu được những suy nghĩ, cảm xúc và hành động của họ. Đồng cảm đòi hỏi bạn tạm ngưng phán xét hành động hoặc phản ứng của người khác, cố gắng hiểu và đối xử với họ với sự tôn trọng và cảm thông.

8. Thành thật

Nói một cách đơn giản, hiện nay các nhà quản lý đang sống trong những ngôi nhà bằng kính. Mọi hành động của họ đều có khả năng bị quan sát bởi các nhân viên. Vì vậy, nếu bạn "nói một đằng và làm một nẻo", mọi nhân viên sẽ nhận ra điều đó. Một nhà quản lý giỏi cần thống nhất trong lời nói và hành động.

9. Hài hước

Con người ở mọi lứa tuổi và văn hóa đều mong muốn sự vui vẻ, thoải mái. Trong các mối quan hệ cá nhân, sự hài hước sẽ làm mọi người trở lên gần gũi và thân thiết hơn.

10. Giữ được sự điềm tĩnh

Nhà quản lý tuyệt với sẽ biết cách giao tiếp hiệu quả và giữ được sự điềm tĩnh của mình. Họ sẽ biết cách sửa những lỗi sai của nhân viên với thái độ, ngôn từ hợp lý nhất.

Linh Lam-NDH/BI

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo