Thứ năm, 16/7/2020 | 20:18 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ ba, 1/9/2015, 10:10 (GMT+7)

8 sự thật thú vị về đường hầm xe lửa dài nhất thế giới

Ngô Tiến Hòa Thứ ba, 1/9/2015, 10:10 (GMT+7)

Các công nhân trong dự án này đã khoan hơn 160 cây số đường hầm vào dãy núi Alps (dãy An-pơ), để tạo ra một tuyến đường nối liền giữa hai thành phố của Thuỵ Sĩ là Erstfield và Bodio.

Mục đích của đường hầm này là giúp việc di chuyển giữa hai thành phố được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, lượng hàng hóa và con người khi luân chuyển cũng ít gặp rủi ro hơn nếu đi đường hầm.

Dưới đây là một số thống kê thú vị về đường hầm dài nhất thế giới này :

1.Đường hầm có độ dài bằng 21 cây Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge): Theo CNN, đường hầm này bao gồm hai dãy đường ray dài hơn 56km. Tổng độ dài của hệ thống đường hầm, gồm lối đi ngang qua hầm, hầm điều khiển, ống thông gió… có độ dài lên tới hơn 151km.

2. Số lượng đá tương đương 5 chiếc Kim tự tháp ở Ai Cập: theo trang thông tấn SwissInfo của Thụy Sĩ, những công nhân của đường hầm đã sử dụng loại máy khoan đặc biệt để có thể khoét hơn 31 triệu tấn đá và hình thành lên con hầm này.

3. Căn hầm được xây dựng với số lượng xi măng tương đương 52 hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, hoặc gần 131 ngàn mét khối xi-măng, theo CNN.

4. Đây là đường hầm sâu nhất thế giới, nằm bên dưới hơn 2km núi đá. Đường hầm Seikan của Nhật đứng vị trí thứ hai, với độ sâu chỉ hơn 240m.

5. Số lượng dây cáp cần dùng có thể kéo dài từ Madrid (Tây Ban Nha) đến thủ đô của Nga là Moscow: quãng đường tương đương 3.220km. Đây là độ dài của hệ thống dây cáp đặt trong đường hầm Gotthard Base Tunnel.

6. Tàu hỏa có thể di chuyển với tốc độ 240km/h trong căn hầm: điều này hoàn toàn khả thi bởi toàn bộ đường ray trong đường hầm rất bằng phẳng, thay vì phải uốn lượn qua dãy núi Alps.

7. 11 tỷ USD là số tiền tiêu tốn cho đường hầm này - toàn bộ do chính phủ Thụy Sĩ chi trả.

8. Từ năm 1999, khoảng 2000 công nhân đã làm việc tại đường hầm này cả ngày lẫn đêm. Xây dựng một đường hầm bên dưới dãy Alps là điều vô cùng nguy hiểm và đã có 8 người thiệt mạng cho đến lúc căn hầm này được khánh thành.

Quốc Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo