Thứ bảy, 26/9/2020 | 05:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ ba, 30/1/2018, 12:34 (GMT+7)

Vincom Retail quý IV lãi ròng 528 tỷ đồng

Trần Ngọc Tùng Thứ ba, 30/1/2018, 12:34 (GMT+7)

Theo BCTC hợp nhất quý IV/2017, CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) đạt doanh thu thuần 1.522 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan chiếm 82% cơ cấu với 1.245 tỷ đồng, phần còn lại đến từ doanh thu chuyển nhượng bất động sản (261 tỷ đồng) và hoạt động khác hơn 16,4 tỷ đồng.

Giá vốn hàng bán chỉ tăng nhẹ, đẩy lãi gộp tăng mạnh 38,5% lên 785,7 tỷ đồng. Biên lãi gộp tăng từ 43,6% lên 51,5%.

Doanh thu tài chính trong kỳ giảm 11% xuống còn gần 137 tỷ đồng, trong khi chi phí giảm mạnh gần 41% xuống 128,4 tỷ đồng. Chi phí bán hàng giảm nhẹ dừng ở mức 92 tỷ đồng và chi phí quản lý giảm 27% xuống 45,8 tỷ đồng.

Kết thúc quý IV, giá vốn hàng bán và các chi phí tiết giảm, đồng thời không còn ghi nhận lỗ từ các liên doanh liên kết (gần 418 tỷ đồng trong 2016), VRE có lãi ròng hơn 528 tỷ đồng, vượt xa kết quả cùng kỳ 2016 (lỗ hơn 253 tỷ đồng).

Lũy kế cả năm 2017, VRE đạt doanh thu thuần 5.518 tỷ đồng, giảm 14%. Lợi nhuận ròng ghi nhận 2.016 tỷ đồng, giảm 17%. Với kết quả trên, VRE đã vượt 20% chỉ tiêu doanh thu và tương đương 94,5% kế hoạch lợi nhuận.

Tính tới cuối 2017, VRE có tổng tài sản 37.850 tỷ đồng, tăng 10% so với hồi đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 26% với 9.947 tỷ đồng. Tài sản dài hạn chiếm 74% với 27.902 tỷ đồng, tập trung chủ yếu tại khoản bất động sản đầu tư hơn 20.792 tỷ đồng.

Với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển bền vững, mang lại những trải nghiệm mua sắm mang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam, năm 2017 là năm bùng nổ sự xuất hiện của những tên tuổi đình đám lần đầu tiên tới Việt Nam như H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti và Old Navy trong chuỗi Vincom Center, bên cạnh sự khẳng định thương hiệu của các chuỗi bán lẻ, ẩm thực và dịch vụ uy tín khác, giúp thị trường bán lẻ tại Việt Nam vươn tầm thế giới. Điều này đã khiến trong quý 4 năm 2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý 3 và gần 48% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong 3 tháng cuối năm 2017, Vincom Retail mở mới 5 TTTM gồm 2 Vincom Plaza (Vincom Plaza Tuy Hòa và Vincom Plaza Lê Thánh Tôn, Nha Trang) và 3 Vincom+ (Vincom+ Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vincom+ Uông Bí, Quảng Ninh và Vincom+ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nâng tổng diện tích mặt bằng TTTM lên gần 1,2 triệu m2, chiếm hơn 60% thị phần tại Hà Nội và Tp. HCM. Tổng số TTTM Vincom trên cả nước đến 31/12/2017 đạt tới con số 46 tại 24 tỉnh thành.

Lê Hải

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo