Thứ ba, 20/4/2021 | 07:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ ba, 6/4/2021, 09:17 (GMT+7)

Vinamilk trình kế hoạch lợi nhuận đi ngang, cổ tức 2020 tỷ lệ 41% bằng tiền

Khổng Chiêm Thứ ba, 6/4/2021, 09:17 (GMT+7)

Vinamilk (HoSE: VNM) sẽ tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 vào ngày 26/4 tới đây.

HĐQT trình kế hoạch năm 2021 với doanh thu 62.160 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 11.240 tỷ đồng. Trong khi doanh thu tăng 4% so với kết quả thực hiện năm trước thì lợi nhuận đi ngang. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 11.120 tỷ đồng.

vnm-png-5959-1617675189.png

Đơn vị: tỷ đồng

Cổ tức dự kiến cho năm 2021 tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Trong đó, HĐQT đề xuất tạm ứng đợt 1 là 1.500 đồng/cp, chi trả trong tháng 9/2021 và đợt 2 là 1.400 đồng/cp, chi trả tháng 2/2022. Số cổ tức còn lại của năm 2021 sẽ do ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 quyết định.

Năm 2020, Vinamilk lãi 11.236 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước. Với kết quả này, HĐQT trình kế hoạch trả cổ tức 71% LNST cổ đông công ty mẹ. Theo đó, công ty đã 2 lần chi trả cổ tức trong năm 2020 và 2021 với mức 3.000 đồng/cp. Dự kiến, công ty sẽ trả đợt 3 là 1.100 đồng/cp vào ngày 30/6/2021. Ngày chốt danh sách cổ đông 8/6.

2020-png-5661-1617675190.png

Trong năm 2020, ông Nguyễn Bá Dương, Thành viên HĐQT độc lập đã có đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân. HĐQT trình cổ đông bầu bổ sung thêm một thành viên là bà Tiêu Yến Trinh, sinh năm 1974. Bà Trinh là nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc CTCP Kết nối Nhân tài và là Thành viên HĐQT độc lập tại CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Trong báo cáo thường niên 2020, Ban điều hành Vinamilk xác định chiến lược 2021 ngoài việc tập trung vào sản phảm cốt lõi là sữa, củng cố vị thế dẫn đầu còn sẵn sàng cho các hoạt động M&A, ưu tiên tìm kiếm cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia khác với mục đích mở rộng thị phần và tăng doanh số. Công ty tiếp tục thâm nhập các thị trường xuất khẩu mới với chiến lược chuyển đổi mô hình xuất khẩu hàng hóa truyền thống sang các hình thức hợp tác sâu với các đối tác phân phối tại các thị trường trọng điểm mới. 

Tính đến hết 2020, Vinamilk có 12 trang trại chuẩn Global G.A.P với 132.000 đàn bò khai thác, xuất khẩu đi 55 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo