Thứ năm, 6/8/2020 | 02:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ tư, 29/7/2020, 07:47 (GMT+7)

Vinamilk lãi quý II tăng 6%

Châu Anh Thứ tư, 29/7/2020, 07:47 (GMT+7)

Vinamilk (HoSE: VNM) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II. Theo đó, doanh thu thuần đạt 15.495 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2019.

Trong đó, hoạt động kinh doanh nội địa chiếm tỷ trọng 86% doanh thu, tăng gần 8% so với cùng kỳ 2019. Bên cạnh doanh thu từ công ty mẹ, mức tăng trưởng này còn đến từ việc hợp nhất kết quả hoạt động kinh doanh của GTNFoods và Mộc Châu Milk từ quý I. 

Doanh nghiệp cho biết việc dỡ bỏ lệnh cách ly xã hội từ ngày 22/4 có tác động tích cực đến tình hình kinh doanh của Vinamilk trong Quý II.

vnm-png-3326-1595945060.png

Nguồn: BCTC VNM

Hoạt động xuất khẩu sữa đặc qua Trung Quốc, xuất sữa hạt và trà sữa vào thị trường Hàn Quốc… đóng góp 1.370 tỷ đồng vào doanh thu thuần quý II, tăng 7%. Tháng 6, Vinamilk cũng là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU). 

Các chi nhánh nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần 761 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh của công ty con Driftwood tại Mỹ bị ảnh hưởng khi các trường học tại bang California – nhóm khách hàng chính của Driftwood – vẫn đóng cửa do dịch Covid-19. Ở khía cạnh tích cực, doanh thu của công ty con Angkor Milk tại Campuchia đã ghi nhận mức tăng trưởng trên 20% trong quý II nhờ nhu cầu tốt đối với sản phẩm sữa tại thị trường này.

Biên lợi nhuận gộp giảm còn 46,1% do giá vốn nguyên liệu nhập khẩu sử dụng trong quý II cao hơn. Chi phí bán hàng tăng không đáng kể nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 18%. Trong khi đó, nhờ chi phí lãi vay và lỗ chênh lệch tỷ giá giảm giúp chi phí tài chính giảm mạnh, chỉ còn gần 700 triệu đồng. Tổng kết, lợi nhuận sau thuế đạt 3.085 tỷ đồng, tăng 6%. 

vnm-hinh-5787-1593592318-4464-1595945060

Quầy pha chế của Hi - Café. Ảnh: MH

Sau 6 tháng, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.648 tỷ đồng, tăng gần 7% và hoàn thành 50% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng lần lượt là 7,7% và 7,3%. Doanh thu tại các chi nhánh nước ngoài đạt 1.741 tỷ đồng, giảm 6,8%. 

Đối với GTNfoods và Mộc Châu Milk, doanh thu đạt 1.368 tỷ đồng, giảm 5% do sắp xếp lại và thoái vốn tại các công ty con. Riêng Mộc Châu Milk, doanh thu 6 tháng tăng 8%.

Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt 5.861 tỷ đồng, tăng gần 3% và hoàn thành 55% kế hoạch năm. Đối với GTNfoods, lợi nhuận sau thuế đạt 88,4 tỷ đồng, tăng 112% nhờ hoạt động bán hàng được cải thiện hiệu quả, doanh thu tài chính tăng 72% và thuế TNDN giảm do chính sách ưu đãi thuế đối với thu nhập của CTCP Sữa Mộc Châu. 

Tài sản tính đến 30/6 là 49.597 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu kỳ. Tiền, tiền gửi và các khoản tương đương tiền chiếm khoảng 18.540 tỷ đồng, tăng 23%. Về nguồn vốn, nợ vay chủ yếu là các khoản ngắn hạn có giá trị 6.189 tỷ đồng, tương đương 37% nợ phải trả. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo