Thứ hai, 26/10/2020 | 05:32 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ hai, 23/3/2020, 17:36 (GMT+7)

Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu 2020 tối thiểu tăng 10%

Tường Như Thứ hai, 23/3/2020, 17:36 (GMT+7)

Năm 2020, Vinamilk (HoSE: VNM) đề ra mục tiêu doanh thu hợp nhất không thấp hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 10%. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu không thấp hơn 20%, tương đương 12.400 tỷ đồng (giảm nhẹ so năm trước).

vinamilk-kqkd-6328-1584956143.png

Đơn vị: tỷ đồng

Báo cáo của Vinamilk cho hay, doanh thu bán lẻ năm 2019 đạt mức tăng 12,7%, các mặt hàng lương thực và thực phẩm có sức tiêu thụ tốt khi tăng 13,2%, các sản phẩm sữa cũng ghi nhận mức tăng tốt nhờ ngành hàng sữa chua và sữa nước (theo Euromonitor).

Doanh nghiệp ước tính mức tiêu thụ sữa tại Việt Nam còn thấp khoảng 20 kg/người trong năm 2019. Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng của ngành sữa năm qua không tương xứng do phải đối mặt nhiều thách thức. Cụ thể, dịch tả lợn châu Phi đã gây thiệt hại cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong suốt giai đoạn 2018-2019 và ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập các hộ nông dân. Trong khi hơn 60% dân số Việt Nam vẫn đang ở trong các khu vực nông thôn. Đồng thời, dù đang có cơ cấu dân số vàng nhưng tỷ lệ sinh tại Việt Nam đang trên đà giảm. Trong giai đoạn 10 năm từ 2009-2018, tỷ lệ sinh đã giảm từ 17,6 trẻ sơ sinh/1.000 người xuống 14,6. Xu hướng này cùng với trào lưu nuôi con bằng sữa mẹ là rào cản đối với sữa công thức trẻ em.

Mặt khác, xu hướng tiêu dùng hiện nay hướng tới các sản phẩm sữa có nguồn gốc thiên nhiên và hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhu cầu sản phẩm tiện lợi cũng lên ngôi với điển hình là các sản phẩm sữa công thức pha sẵn. Vinamilk cho rằng xu hướng này đặt ra yêu cầu doanh nghiêp sữa cần tăng cường hoạt động nghiên cứu phát triển để kịp thời đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng.

Do đó, trong chiến lược phát triển đến 2021, Vinamilk tiếp tục nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới để đa dạng hóa danh mục sản phẩm; ưu tiên phát triển thị trường nội địa với việc đẩy mạnh dòng sản phẩm cao cấp ở khu vực thành thị và dòng sản phẩm phổ thông ở nông thôn; sẵn sàng cho hoạt động M&A với các công ty sữa tại các quốc gia khác nhằm mở rộng thị phần và doanh số.

Năm 2019, công ty đạt tổng doanh thu hợp nhất 56.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10.554 tỷ đồng, lần lượt tăng 7,2% và 3,4% so với cùng kỳ năm trước.

Việc hoàn tất sở hữu 75% vốn Công ty GTNfoods (HoSE: GTN), qua đó tham gia điều hành Công ty sữa Mộc Châu sở hữu 25.000 con tại cao nguyên Mộc Châu. Thương vụ M&A giúp Vinamilk có bước tiến lớn về phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi, quy mô đàn bò do Vinamilk và Mộc Châu Milk quản lý và khai thác sữa đạt khoảng 155.000 con.

Vinamilk đang quản lý 12 trang trại với 30.000 con bò. Dự kiến trong quý II năm nay, công ty hoàn thiện và đưa vào hoạt động trang trại bò sữa Quảng Ngãi. Công ty cũng dự kiến khởi công xây dựng thêm các trang trại bò sữa tại Đồng Nai, Cần Thơ và Lào.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo