Thứ ba, 12/11/2019 | 06:32 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 18/10/2019, 16:13 (GMT+7)

Trích lập dự phòng nợ xấu, FPT Retail lần đầu báo lãi giảm

Khổng Chiêm Thứ sáu, 18/10/2019, 16:13 (GMT+7)

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - HoSE: FRT) vừa có báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 9 tháng. 

Doanh thu đạt 12.427 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, lợi nhuận trước thuế đạt 292 tỷ đồng, tăng 3% cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 2,3%. So với kế hoạch năm, công ty đã hoàn thành 70% doanh thu và 56% lợi nhuận.

1-png48-7380-1571385706.png

Căn cứ vào số liệu tóm tắt 9 tháng, có thể thấy trong quý III, doanh thu đạt 4.229 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 91 tỷ đồng. Trong khi doanh thu tăng 13% thì lợi nhuận trước thuế giảm 10%. Đây là quý đầu tiên kể từ khi lên sàn, lợi nhuận công ty lại giảm. FPT Retail cho biết trong tháng 9 có trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy. 

F-Friends là chương trình mua hàng trả góp và trả thẳng có ưu đãi dành riêng cho các khách hàng là hội viên của FPT Shop khi mua các sản phẩm điện thoại, laptop, máy tính bảng, phụ kiện. Subsidy là chương trình trợ giá, khi khách mua điện thoại mới kèm thêm các gói cước sẽ được giảm giá điện thoại. Hai chương trình này được áp dụng nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, gia tăng doanh thu.

capture-png8-8207-1571389452.png

Đơn vị: tỷ đồng

Trong 9 tháng, doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt 2.974 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ trọng 24% tổng doanh thu. 

Doanh số nhà thuốc Long Châu đạt 496 tỷ đồng, tăng 90% cùng kỳ với 50 nhà thuốc. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. Vì vậy, kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu sẽ hoàn tất trong năm nay. 

2-png84-2192-1571385706.png

FPR Retail có chiến lược gia tăng doanh thu và lượng người tới cửa hàng bằng việc bán thêm sim số, phụ kiện. Thực hiện trong 9 tháng, công ty bán ra đạt 3,9 triệu phụ kiện, tăng 29% so với cùng kỳ và gần 680.000 sim, tăng 82%. 

Riêng trong quý III, công ty đã triển khai bán laptop theo chương trình “Back to school”, khai trương 7 trung tâm laptop tại các tỉnh thành cả nước. Vì vậy, doanh số laptop tăng 75% so với quý II và tăng 6% cùng kỳ năm trước. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo