Thứ ba, 2/3/2021 | 14:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ bảy, 30/1/2021, 10:36 (GMT+7)

Tập đoàn PAN lãi 186 tỷ năm 2020, vượt 23% kế hoạch

Thu Hằng Thứ bảy, 30/1/2021, 10:36 (GMT+7)

Theo BCTC hợp nhất năm 2020, CTCP Tập đoàn PAN (The PAN Group, HoSE: PAN) báo cáo doanh thu, lợi nhuận đều vượt so với kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thông qua. Trong đó, lợi nhuận cổ đông công ty mẹ đạt 186 tỷ, vượt 23% so với kế hoạch năm.

Quý IV/2020, doanh thu thuần hợp nhất toàn tập đoàn đạt 2.546 tỷ đồng, lũy kế cả năm 2020 đạt 8.338 tỷ, tăng 7% so với năm 2019 và vượt 5% kế hoạch. Đóng góp lớn nhất vào doanh thu của tập đoàn là mảng tôm xuất khẩu, ghi nhận tăng trưởng 20% về doanh số, cao nhất toàn ngành tôm. Ngoài ra, các mảng giống, kinh doanh nông dược, nông sản, bánh kẹo cũng đóng góp đáng kể.

Lợi nhuận sau thuế quý IV đạt 152 tỷ đồng, lũy kế cả năm đạt 329,7 tỷ đồng, vượt 8% kế hoạch năm. Lợi nhuận cổ đông công ty mẹ cả năm đạt 186 tỷ, vượt kế hoạch 23%. Việc lợi nhuận sau thuế cổ đông ty mẹ vượt kế hoạch chủ yếu do lợi nhuận một số mảng đạt cao hơn kế hoạch như nông dược và khử trùng, tôm xuất khẩu; hạt, phân phối, giống và nông sản.

fimex-jpg-2652-1611977370.jpg

Một dây chuyền sản xuất tôm tại Fimex - đơn vị thành viên The PAN Group.

Năm 2020, The PAN Group gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát, cao điểm vào 6 tháng đầu năm, cộng thêm tác động lớn từ hạn mặn kỷ lục tại đồng bằng sông Cửu Long và lũ lụt miền Trung. Tuy nhiên, nhờ thành công trong chống dịch của Chính phủ, cùng sự chủ động trong điều phối của tập đoàn và nỗ lực từ các đơn vị thành viên, doanh nghiệp vẫn vượt kế hoạch đề ra tại hầu hết các chỉ tiêu chính.

Cũng trong năm, dù nhiều thời điểm cam go, tập đoàn vẫn hoàn thành tốt vai trò nhà tài trợ đặc biệt cho Năm Việt Nam chủ tịch ASEAN 2020. PAN cũng có 5 nhóm sản phẩm được công nhận đạt Thương Hiệu Quốc Gia, là những sản phẩm giá trị gia tăng tiêu biểu đang được tiêu thụ mạnh cả trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, với mục tiêu phát triển bền vững, toàn tập đoàn đã chung tay ủng hộ vật chất cho công cuộc chống dịch của Chính phủ, huy động tổng lực cứu trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho miền Trung sau thiên tai, và khởi động dự án trồng rừng nhằm khôi phục lâm sinh.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo