Thứ năm, 12/12/2019 | 05:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 24/7/2019, 07:36 (GMT+7)

SSI Research: Viglacera lãi trước thuế 6 tháng tăng 14%

Thanh Long Thứ tư, 24/7/2019, 07:36 (GMT+7)

Bộ phận Phân tích chứng khoán SSI (SSI Research) dẫn số liệu sơ bộ của Tổng công ty Viglacera (HoSE: VGC), doanh thu 6 tháng đầu năm 2019 vượt 4.000 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 511 tỷ đồng, tăng 14% và hoàn thành 54% kế hoạch năm.

Trong đó, doanh thu và LNTT từ lĩnh vực bất động sản tăng lần lượt 44% và 37%. Động lực tăng trưởng chính vẫn đến từ mảng khu công nghiệp với LNTT đạt 256,6 tỷ đồng, tăng 77% và chiếm 50% tổng LNTT hợp nhất.

Tổng diện tích cho thuê trong nửa đầu 2019 của Viglacera là 101,5 ha, tương đương với cả năm ngoái, chủ yếu nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giải ngân vốn FDI trong 6 tháng đầu năm nay tăng 8% sau khi đã tăng 9% trong năm ngoái.

vgc-6200-1563932141.png

Lợi nhuận từ bất động sản công nghiệp của Viglacera ước tăng 77%. 

LNTT từ lĩnh vực vật liệu xây dựng ước tăng 4% nhờ sự phục hồi của mảng gạch. Ba mảng kinh doanh còn lại đều ghi nhận lợi nhuận giảm.

Doanh thu từ mảng gạch tăng 18% với LNTT tăng lên 56 tỷ đồng từ mức 2 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái. Cuối năm 2017, công ty mở rộng công suất sản xuất đồng thời đẩy mạnh việc phát triển thị trường và đa dạng hóa thiết kế hướng tới các sản phẩm có biên lợi nhuận cao.

Mảng thiết bị vệ sinh ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu là 18% nhờ nhà máy Mỹ Xuân bắt đầu hoạt động từ quý IV/2018. Tuy nhiên, lợi nhuận toàn mảng lại giảm 15% chủ yếu do nhà máy mới thua lỗ 4,7 tỷ đồng trong bối cảnh hệ số sử dụng trong quý I thấp là 40%. Hiệu suất của nhà máy có xu hướng cải thiện theo từng quý, với lợi nhuận quý II đạt 1 tỷ đồng sau quý I thua lỗ 5,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, LNTT mảng kính xây dựng ghi nhận mức giảm kỷ lục 29% do giá nhiên liệu tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, do vấp phải sự cạnh tranh từ Công ty Kính nổi Chu Lai và hàng nhập khẩu từ Malaysia, giá bán trung bình giảm khoảng 2 - 3% kể từ đầu năm.

Cũng do bị cạnh tranh khốc liệt, doanh thu và LNTT của mảng kinh doanh sản phẩm đất nung của VGC lần lượt giảm 6% và 11%.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo