Thứ năm, 28/5/2020 | 14:04 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ hai, 4/5/2020, 12:08 (GMT+7)

Quản lý tốt chi phí, Vietjet báo lỗ 989 tỷ đồng trong quý I

Thu Hằng Thứ hai, 4/5/2020, 12:08 (GMT+7)
vietjet-flying-aircraft-3349-1588568699.

Vietjet lỗ quý I do ảnh hưởng từ Covid-19. Ảnh: Vietjet

CTCP Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I, giai đoạn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Vietjet khai thác 29.401 chuyến bay, chuyên chở gần 4,5 triệu lượt khách, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh đại dịch, hãng ghi nhận mức doanh thu vận tải hàng không đạt 7.222 tỷ đồng, giảm 30% cùng kỳ năm trước và mức lỗ 989 tỷ đồng được ghi nhận là tốt của tình hình chung. 

Vietjet chủ động điều chỉnh kế hoạch nhận tàu bay nên không phát sinh doanh thu, lợi nhuận chuyển giao, sở hữu và thuê tàu bay. Doanh thu và lỗ sau thuế hợp nhất lần lượt là 7.222 tỷ đồng và 989 tỷ đồng, tiền mặt duy trì ở mức 2.452 tỷ đồng. Lần đầu tiên từ khi niêm yết, công ty có một quý hoạt động lỗ. Mức lỗ này thấp hơn dự kiến của ban lãnh đạo công ty và ở mức tích cực so với toàn ngành hàng không. Các kết quả này dựa trên nền tảng tài chính vững của công ty đã được tích luỹ trong giai đoạn trước đó.

Từ đầu năm 2020 đến nay, chủ động trước các kế hoạch ứng phó Covid-19, Vietjet đã triển khai hàng loạt các giải pháp quyết liệt như mở rộng dịch vụ kinh doanh vận chuyển hàng hóa, phát triển các sản phẩm dịch vụ SkyBoss, dịch vụ phụ trợ (ancillary), thẻ bay Power Pass... Ngoài ra, hãng bắt đầu tự phục vụ mặt đất tại cảng hàng không Nội Bài để chủ động trong hoạt động khai thác, tăng doanh thu phụ trợ tại sân bay cũng như nâng cao được chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. 

Trong giai đoạn dịch Covid-19, Vietjet đang cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa bằng đường không đa dạng, thu hút được khách hàng trong nước, quốc tế, mang tới nguồn doanh thu mới và ổn định. 

Vietjet đã đàm phán thành công với các đối tác cho vay về việc giãn các khoản phải trả từ 3 - 12 tháng, điều này sẽ giúp Vietjet có nguồn lực tài chính để tập trung vào các giải pháp đi qua đại dịch và sẵn sàng nguồn lực khi thị trường khôi phục và bật tăng trở lại. Vietjet cũng triển khai các biện pháp cắt giảm và tối ưu chi phí hoạt động bình quân giảm 35% - 40% so với cùng kỳ năm trước. 

Sự hỗ trợ của Chính phủ cũng được chờ đợi góp phần giảm áp lực, hỗ trợ hàng không hồi phục. Theo đề xuất của của các hãng hàng không, cơ quan chức năng, Chính phủ đang xem xét thông qua gói hỗ trợ hàng không bao gồm không giới hạn việc miễn giảm các loại thuế, phí dịch vụ hàng không, miễn giảm thuế môi trường cho nhiên liệu bay, gói hỗ trợ tài chính, gia hạn nợ vay… nhằm củng cố nguồn lực cho ngành hàng không nói chung, hãng hàng không nói riêng trong giai đoạn này. 

Tháng 5, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 trong nước, các kế hoạch bay nội địa của Vietjet đã bắt đầu trở lại. Khi đại dịch được kiểm soát, ngành hàng không, nhất là những hãng hàng không có nội lực và quản trị tốt, sẽ hồi phục đầu tiên sau khủng hoảng, đóng vai trò động lực cho thúc đẩy, phục hồi tăng trưởng kinh tế và đầu tư cho các quốc gia và thế giới.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo