Chủ nhật, 3/7/2022 | 21:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ năm, 24/3/2022, 21:39 (GMT+7)

Ông Đoàn Hồng Việt: Digiworld không mở cửa hàng thuốc, lãi quý I vượt 200 tỷ đồng

Ngọc Điểm Thứ năm, 24/3/2022, 21:39 (GMT+7)

Năm 2022, đánh giá lĩnh vực bán lẻ dược phẩm còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, nhiều “ông lớn” bán lẻ lên kế hoạch đẩy mạnh. Ban lãnh đạo Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết năm nay sẽ tập trung đầu tư cả nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc An Khang. Trong khi đó, sau khi có lãi nhẹ mảng bán lẻ dược phẩm năm 2021 sau nhiều năm thua lỗ, FPT Retail (HoSE: FRT) đặt mục tiêu tham vọng mở ít nhất 300 cửa hàng thuốc Long Châu để tăng lên 700 đến 800 cho đến cuối năm nay.

digiworld-hinh.png

Digiworld dự báo lợi nhuận quý I đạt 200 tỷ đồng.

Digiworld (HoSE: DGW) cũng cho biết sẽ đẩy mạnh hơn ngành hàng dược phẩm trong năm 2022 do tiềm năng lớn. Tuy nhiên, ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT cho biết không đi trên con đường mở chuỗi nhà thuốc như MWG hay FPT Retail. Thay vào đó, doanh nghiệp phát triển mảng dược phẩm theo thế mạnh là phát triển thị trường cho các nhãn hàng lớn.

Vị CEO lý giải ngành dược phẩm là ngành kinh doanh có điều kiện, nhiều rào cản. Để nhập khẩu một một mặt hàng thuốc cần từ 8 đến 24 tháng. Do vậy, đối với năm 2022, Digiworld không đặt mục tiêu cao cho mảng dược phẩm mà dành thời gian để xin các loại giấy phép, xây dựng hệ thống kho đủ chuẩn GSP, GDP. Doanh nghiệp kỳ vọng mảng này sẽ bắt đầu mang lại nhiều hiệu quả kinh doanh từ 2023 trở đi và đến 2025 vào top 3 nhà nhập khẩu dược phẩm lớn nhất Việt Nam, chỉ sau 2 “ông lớn” nước ngoài.

Năm 2022, Digiworld lên kế hoạch doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 21,7% so với thực hiện 2021.

Riêng quý I, doanh nghiệp ước doanh thu 7.000 tỷ đồng, tăng 40% và lợi nhuận 200 tỷ đồng, gấp đôi thực hiện cùng kỳ năm trước. Ông Việt cho biết thông thường kết quả kinh doanh chính thức sẽ vượt dự báo do chưa xét đến các yếu tố tăng thêm.

Vị CEO đánh giá mảng điện thoại, laptop vốn đã tăng mạnh trong năm 2021, kỳ vọng tiếp tục tăng trên 25% trong năm nay. Do việc học tập và làm việc online đã trở thành thói quen sau dịch bệnh, nhu cầu vẫn tăng cao.

Ngoài ra, Digiworld phát triển thêm ngành hàng mới là ngành hàng gia dụng (home appliances). Doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (MES) cho nhãn hàng Whirlpool và Joyoung cho ngành hàng này. Mảng này dự kiến bắt đầu đóng góp doanh thu từ quý II.

Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ nghiên cứu thêm nhãn hàng đồ ăn thức uống, thiết bị công nghiệp.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo