Thứ năm, 16/9/2021 | 18:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ sáu, 30/7/2021, 07:48 (GMT+7)

Nafoods lãi kỷ lục trong quý II nhờ giảm chi phí

Thảo Anh Thứ sáu, 30/7/2021, 07:48 (GMT+7)

Nafoods Group (HoSE: NAF) vừa công bố BCTC quý II với doanh thu bán hàng tăng 41%, đạt 489 tỷ đồng. Doanh thu tài chính gấp 3 lần cùng kỳ năm trước, đạt 7,3 tỷ đồng. Theo giải trình của doanh nghiệp, chi phí tài chính và chi phí quản lý giảm nên lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 33%, đạt 28,4 tỷ đồng. Đây cũng là mức lãi ròng kỷ lục theo quý kể từ khi thành lập.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần tăng 25% lên hơn 793 tỷ đồng. Doanh thu tài chính đến từ lãi tiền gửi, cho vay; lãi chênh lệch tỷ giá và các hoạt động khác mang về gần 15,1 tỷ đồng, gấp 4,5 lần cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, lợi nhuận sau thuế tăng 8%, đạt hơn 40 tỷ đồng.

Năm nay, Nafoods Group lên kế hoạch 1.500 tỷ đồng doanh thu và 76 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 23% và 24% so với thực hiện năm 2020. Như vậy, công ty đã thực hiện được 53% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm sau 6 tháng.

na-png-2338-1627534239.png

Đơn vị: tỷ đồng

Tính đến 31/3, tổng tài sản tăng thêm 71 tỷ đồng lên gần 1.604 tỷ đồng, trong đó khoản phải thu ngắn hạn chiếm 49%. Tiền và tương đương tiền gấp 2,3 lần giá trị đầu năm, đạt hơn 61,3 tỷ đồng nhờ tăng tiền gửi từ 19,8 tỷ lên 56,8 tỷ đồng. Nợ vay tài chính tăng 8% lên 564 tỷ đồng, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu là 73%. Lợi nhuận lũy kế ở thời điểm cuối quý 2 đạt hơn 63 tỷ đồng, thặng dư vốn cổ phần 67 tỷ đồng, bên cạnh quỹ đầu tư phát triển gần 40 tỷ đồng. 

Nafoods Group sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các loại sản phẩm nước ép trái cây, sản phẩm rau củ đông lạnh, trái cây tươi… Trong đó, sản phẩm chủ lực là chanh leo, thanh long, xoài, dứa và dừa. 

Theo Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính Diệp Thị Mỹ Hảo, Nafoods lựa chọn mảng trái cây, rau củ quả để phát triển do nhận thấy con người có xu hướng chọn thực phẩm thuần thực vật do tính an toàn cho sức khỏe, đảm bảo lối sống lành mạnh. Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có khối lượng sản xuất lớn cho nhiều loại trái cây nhiệt đới, các hiệp định thương mại CPTPP và EVFTA có hiệu lực kỳ vọng thúc đẩy xuất khẩu trái cây Việt.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo