Thứ ba, 7/4/2020 | 05:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ sáu, 20/3/2020, 16:31 (GMT+7)

MWG lãi 2 tháng tăng 16%, chủ động chậm mở thêm Bách Hóa Xanh vì Covid-19

Huy Lê Thứ sáu, 20/3/2020, 16:31 (GMT+7)

Lợi nhuận 2 tháng đạt 845 tỷ đồng, tăng 16%

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố doanh thu thuần tháng 2 tăng 13% so với cùng kỳ. Kết quả tăng trưởng trong mùa dịch nhờ đóng góp tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) khi tỷ trọng tăng lên mức 16% doanh thu (tháng 2/2019 chỉ là 5%).

Theo MWG, tháng 2/2019 dù hoạt động ít ngày hơn so với tháng 2/2020 nhưng lại có 3 ngày rơi vào dịp cao điểm trước tết Âm lịch (doanh số những ngày này tăng rất mạnh). Theo đó, kết quả kinh doanh lũy kế 2 tháng có thể phản ánh chính xác hơn tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Báo cáo kết quả 2 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng, tăng 16%.

mg-1-3272-1584693167.png

Tình hình dịch Covid-19 từ tháng 2 đến nay đã có nhiều diễn biến phức tạp. Công ty cho biết cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ngoài khu vực Hà Nội và TP HCM ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hơn so với 2 thành phố chính (2 thành phố này chiếm 80% lượng cửa hàng).

Nhóm hàng điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%. Ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng 80% do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19. Mảng đồng hồ với 253 cửa hàng mang về gần 300 tỷ đồng doanh thu lũy kế.

Trong khi đó, do kinh doanh nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân, doanh thu của các cửa hàng BHX khá ổn định và đang có xu hướng tăng lên. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỷ đồng, so với tháng 2/2019 là khoảng 900 triệu (tháng 2 là tháng thấp điểm nhất trong năm do hiệu ứng sau tết).

Doanh thu 2 tháng mảng online đạt 1.218 tỷ đồng, chiếm 6% tổng doanh thu. Đáng chú ý là số lượng đơn đặt hàng trên BHX online trong tháng 2 tăng xấp xỉ 30% so với tháng trước và gấp đôi số đơn hàng bình quân tháng của năm 2019. BHX online chính thức mở rộng dịch vụ ra ngoài TP HCM và thử nghiệm tại Biên Hòa từ tháng 12/2019.

Chưa quan ngại về nguồn cung 

Nhằm đạt mục tiêu tăng doanh thu, MWG có kế hoạch đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online), tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch, lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần khi các chuỗi nhỏ hoạt động không hiệu quả.

Để giảm chi phí, MWG dự định đàm phán giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh đối với tất cả các chuỗi; thực hiện các biện pháp để tăng năng suất lao động, hạn chế tuyển dụng mới cho tới khi tình hình dịch bệnh rõ ràng hơn, rà soát hoạt động vận hành tại cửa hàng và văn phòng để tiết giảm chi phí, chuẩn bị các kịch bản cần thiết để đối phó với từng cấp độ diễn tiến của dịch bệnh.

Đối với nguồn cung, công ty cho biết đã chốt đơn hàng cho kế hoạch bán hàng 6 tháng đầu năm với các nhà cung cấp từ cuối năm ngoái về các mặt hàng công nghệ và điện máy, do đó luôn được ưu tiên so với các đối tác khác. MWG nói rằng quan ngại đứt đoạn về chuỗi cung ứng đối với MWG trong 3 tháng tới là thấp.

Các sản phẩm điện gia dụng, phụ kiện và đồ dùng nhà bếp là sản phẩm ít lỗi mốt, giá trị sản phẩm thấp, ngày tồn kho cao hơn hàng công nghệ và điện máy nên chưa bị ảnh hưởng trong các tháng tới.

Đối với chuỗi BHX, phần lớn là thu mua từ các nhà cung cấp trong nước nên vẫn đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày của người dân.

mg-a-7032-1584693167.png

BHX nhập hàng trong nước nên vẫn đảm bảo nhu cầu mua sắm.

Trước diễn biến của dịch bệnh, MWG cho biết đã chủ động chậm lại kế hoạch mở rộng, chỉ mở các cửa hàng BHX đã chuẩn bị mặt bằng và nhân sự từ trước để theo dõi ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nhu cầu mua sắm các loại sản phẩm của khách hàng và xây dựng các kịch bản ứng phó phù hợp.

Cho đến giữa tháng 3, tình hình kinh doanh của công ty không có nhiều đột biến so với cùng kỳ. Trong trường hợp dịch bệnh không diễn biến trầm trọng và kéo dài quá lâu, MWG dự kiến tổng doanh thu các tháng tới vẫn tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước.

Đầu tư Thế Giới Di Động mới đây đã thông báo gia hạn thời gian họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 đến trước ngày 30/6 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh và các cổ đông nước ngoài gặp khó khăn trong việc di chuyển. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nghiên cứu và cân nhắc tính khả thi của việc tổ chức ĐHĐCĐ trực tuyến.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo