Chủ nhật, 19/1/2020 | 12:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ sáu, 20/12/2019, 14:53 (GMT+7)

MWG lãi 11 tháng tăng 34%, xấp xỉ kế hoạch cả năm

Huy Lê Thứ sáu, 20/12/2019, 14:53 (GMT+7)

Lợi nhuận 11 tháng đạt 3.542 tỷ đồng, tăng 34%

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố doanh thu 11 tháng đạt 93.086 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng, tăng 34% và hoàn thành 99% kế hoạch năm.

Như vậy, tính riêng tháng 11, công ty đạt doanh thu thuần 8.363 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 282 tỷ đồng.

mwg-1-8814-1576828217.png

Cơ cấu doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu với con số 11.832 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với 11 tháng năm 2018. Về cơ cấu theo chuối, Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn đóng góp lớn nhất với 52.885 tỷ, Thế Giới Di Động (TGDĐ) mang về 30.682 và chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đóng góp 9.421 tỷ đồng.

mwg-2-8226-1576828217.png

Công ty đang duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức 20% trong các tháng gần đây, tăng khoảng 2% từ mức 18% trung bình của cả năm 2018 và nửa đầu năm 2019. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện nhờ sự đóng góp của tất cả các chuỗi bao gồm TGDĐ và ĐMX (ngành hàng điện thoại, điện lạnh và gia dụng), chuỗi BHX (ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu).

Xét theo ngành hàng, nhóm sản phẩm điện thoại vẫn tăng trưởng dương dù thị trường bão hòa. Nhóm sản phẩm điện lạnh - gia dụng tăng trưởng 30% và nhóm thực phẩm tăng trưởng trên 150%.

Nhóm đồng hồ có hơn 135.000 sản phẩm được bán ra tại 227 cửa hàng, tương đương với giá trị doanh thu gần 630 tỷ đồng. Mặt hàng laptop có gần 240.000 sản phẩm được bán ra và mang về hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu.

Cửa hàng BHX ở tỉnh chiếm hơn phân nửa

Trong tháng 11, MWG mở mới được 117 cửa hàng và nâng tổng số lên 2.929 cửa hàng. Trong đó, chuỗi ĐMX có 983 cửa hàng, tăng thêm 46 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng TGDĐ. Chuỗi BHX thêm 72 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng BHX lên 938.

Với BHX, công ty có 514 cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ ngoài TP HCM, đã chiếm khoảng 55% số cửa hàng của toàn chuỗi (so với mức 6% cuối tháng 11/2018). Doanh thu bình quân cửa hàng trong tháng 11 đạt 1,3 tỷ đồng, tăng khoảng 4% so với tháng 10 (chỉ tính cho các cửa hàng khai trương trước 01/11/2019).

mwg-a-9661-1576828217.png

Cửa hàng BHX ở tỉnh chiếm tỷ trọng 55%.

Bên cạnh đó, BHX đã nâng cấp thêm 20 cửa hàng đang hoạt động tốt thành mô hình Double Shop (kết hợp bán gia dụng nhỏ & đồ dùng nhà bếp) trong tháng 11/2019. Như vậy, BHX hiện đang vận hành tổng cộng 83 cửa hàng Double Shop.

MWG cho biết đang đẩy nhanh tiến độ mở rộng, hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng ĐMX và 1.000 cửa hàng BHX cuối tháng 12/2019.

MWG cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 gồm doanh thu thuần 122.554 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.835 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2019, mục tiêu mới ghi nhận mức tăng lần lượt 13% và 34%.

Công ty cho biết mảng bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính cho năm 2020 khi chuỗi TGDĐ và ĐMX dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu. Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (trên 100% so với năm 2019) và giúp chuỗi BHX tăng gấp đôi phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG từ khoảng 10% năm 2019 lên xấp xỉ 20% năm 2020.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo