Chủ nhật, 31/5/2020 | 17:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ ba, 19/5/2020, 11:49 (GMT+7)

Minh Phú lãi hợp nhất quý I đạt 58 tỷ đồng, giảm 33%

Thùy Yên Thứ ba, 19/5/2020, 11:49 (GMT+7)

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (UPCoM: MPC) công bố BCTC hợp nhất với doanh thu thuần đạt 2.844 tỷ đồng, giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp giảm 30% xuống 241 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp giảm từ 10,2% xuống 8,5%.

Doanh thu tài chính tăng 168% ghi nhận 45 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính giảm 17% xuống 43 tỷ đồng. Mặt khác, chi phí bán hàng giảm đáng kể từ 179 tỷ xuống 130 tỷ đồng, chi phí quản lý tăng 36% lên 56 tỷ đồng.

Dù vậy, lợi nhuận ròng của công ty vẫn giảm 33% xuống 58 tỷ đồng.

mpc-hn-quyi-6114-1589859683.png

Đơn vị: tỷ đồng

Tại thời điểm cuối kỳ, công ty có 1.583 tỷ đồng đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn, tăng gần 200 tỷ so với đầu năm; hàng tồn kho tăng 240 tỷ đồng lên 3.224 tỷ đồng. Ngược lại, tiền và tương đương tiền giảm từ 625 tỷ xuống 453,6 tỷ đồng, khoản phải thu giảm từ 1.400 tỷ về 1.266 tỷ đồng. Tổng tài sản doanh nghiệp tôm tăng thêm 255 tỷ đồng lên 8.320 tỷ đồng.

Công ty tăng vay nợ ngắn hạn thêm gần 600 tỷ đồng lên 2.804 tỷ đồng và không có vay dài hạn.

Ban lãnh đạo Minh Phú đánh giá đánh giá năm 2020 tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp rất nhiều thách thức, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 tạo nên cú sốc rất lớn về tổng cầu và cung, ảnh hưởng chuỗi cung ứng hàng hóa trên toàn cầu. Trong bối cảnh này, Minh Phú sẽ tận dụng vị thế sẵn có để mở rộng thị phần tại châu Âu, Trung Quốc và Nga... Tầm nhìn trong 5-10 năm tới, doanh nghiệp đưa lợi nhuận sau thuế lên mức 15-20% doanh thu (hiện tại khoảng 2-5%).

Thị trường chính của công ty đang là Mỹ với giá trị xuất khẩu 2019 đạt 245,98 triệu USD, chiếm 38% kim ngạch xuất khẩu. Các thị trường như EU đạt 72,4 triệu USD, Nga là 13,55 triệu USD và Trung Quốc 6,41 triệu USD.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo