Thứ năm, 2/7/2020 | 19:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ tư, 29/4/2020, 09:16 (GMT+7)

Lộc Trời báo lỗ 37 tỷ đồng, doanh thu các mảng sụt giảm vì Covid-19

Thứ tư, 29/4/2020, 09:16 (GMT+7)

Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM:LTG) công bố doanh thu quý I giảm hơn phân nửa xuống 733 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp theo đó cũng giảm 48% còn 178 tỷ đồng. Công ty lý giải hoạt động kinh doanh đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và khó khăn chung của thị trường.

ltg-3-7266-1588124714.png

Theo một báo cáo của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) doanh thu mảng gạo giảm so với cùng kỳ do gạo xuất khẩu giảm và công ty không còn bán gạo không thương hiệu. Dù vậy biên lợi nhuận mảng gạo ước tính tăng so với cùng kỳ do giảm tỷ trọng gạo xuất khẩu (vốn có biên lợi nhuận thấp) và tăng kinh doanh gạo có thương hiệu.

Tỷ trọng doanh thu gạo xuất khẩu chỉ đóng góp xấp xỉ 24%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân vào khoảng 60% trước đây. VDSC cho biết hoạt động xuất khẩu gạo nằm dưới sự điều tiết của Chính phủ trong bối cảnh các nước lớn gia tăng tích trữ lương tực vì dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động xuất khẩu của Lộc Trời khi tháng 4 vừa qua chỉ đăng kí xuất được 50 tấn trong tổng hạn mức 400.000 tấn gạo. Dự kiến cả năm doanh nghiệp sẽ xuất khẩu 73.000 tấn gạo, giảm 28%.

ltg-2-3848-1588124715.png

Đơn vị: tỷ đồng.

Dù đã tiết giảm mạnh chi phí bán hàng, công ty ngành nông nghiệp vẫn báo lỗ sau thuế gần 37 tỷ đồng so với mức lãi 58 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2019.

Năm 2020, Lộc Trời lên kế hoạch doanh thu tăng nhẹ lên 8.840 tỷ đồng và và lợi nhuận sau thuế dự kiến 541 tỷ đồng, tăng 61,6% so với năm trước nhờ có khoản lãi bất thường 142 tỷ đồng khi thanh lý bất động sản. Với kết quả thua lỗ quý I, chặng đường hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sẽ càng “xa hơn”.

Với riêng mảng gạo, công ty đang chuyển hướng nhanh sang bán gạo có thương hiệu. Chỉ tính thương hiệu Ngọc Trời hiện chiếm khoảng 12% thị phần tại 4 thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Công ty cũng lên kế hoạch xuất khẩu gạo có thương hiệu. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo